Vượt Apple, Microsoft trở thành công ty giá trị nhất thế giới

30/10/2021 09:48

Hãng Apple đã mất vị trí công ty đại chúng giá trị nhất thế giới về tay Microsoft Corp trong ngày 29/10, sau khi giá cổ phiếu của nhà sản xuất điện thoại iPhone tiếp tục trượt dốc.

9-1635562052.jpeg

Biểu tượng Microsoft tại một tòa nhà ở Chevy Chase, Maryland, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Apple tuy thông báo doanh thu quý vừa qua tăng mạnh, song vẫn thấp hơn so với dự báo của giới phân tích.

Cụ thể, doanh thu của "Táo khuyết" trong quý vừa qua đạt 83,4 tỷ USD, trong đó thu nhập ròng đạt 20,5 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết tình trạng thiếu hụt chip và gián đoạn nguồn cung, cùng việc gián đoạn sản xuất do đại dịch COVID-19 lây lan tại khu vực Đông Nam Á đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Sau khi báo cáo doanh thu này được công bố, giá trị cổ phiếu của Apple đã sụt giảm mạnh và tạo cơ hội cho đối thủ Microsoft vươn lên trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Trong phiên giao dịch ngày, cổ phiếu của hãng Apple (có trụ sở tại Cupertino, California, Mỹ) đã giảm 3,6%, xuống còn 147 USD, kéo theo giá trị vốn hóa thị trường của hãng này rớt xuống mức 2,41 nghìn tỷ USD.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của nhà sản xuất phần mềm Windows đã tăng 0,7%, lên mức 326,8 USD, qua đó nâng mức định giá thị trường của hãng này lên mức 2,46 nghìn tỷ USD.

Giá cổ phiếu của Microsoft được giao dịch ở mức cao kỷ lục, sau khi báo cáo đầu tuần này cho thấy kết quả kinh doanh của công ty đạt mức cao mới trong quý thứ 11 liên tiếp.

Trong tháng 6 vừa qua, Microsoft đã ghi tên mình vào sách lịch sử là công ty đại chúng thứ hai của Mỹ đạt được giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD, được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng sự thống trị của họ trong mảng điện toán đám mây và phần mềm doanh nghiệp sẽ mở rộng hơn nữa sau đại dịch.

Cổ phiếu của họ tăng trưởng vượt trội so với Apple và tập đoàn kinh doanh trực tuyến Amazon với kỳ vọng vào tăng trưởng dài hạn về cả thu nhập và doanh thu cũng như sự mở rộng trong các lĩnh vực như máy học và điện toán đám mây.

Tính từ đầu năm nay, cổ phiếu Microsoft đã tăng hơn 45%, trong khi Apple tăng 15% và Amazon là 6%./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/vuot-apple-microsoft-tro-thanh-cong-ty-gia-tri-nhat-the-gioi/219017.html

Bạn đang đọc bài viết "Vượt Apple, Microsoft trở thành công ty giá trị nhất thế giới" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin