Tòa án Tối cao Nga ủng hộ sửa đổi về thực thi các biện pháp trừng phạt

05/04/2022 09:09

Tòa án Tối cao Liên bang Nga đã ủng hộ các sửa đổi hiến pháp về quy trách nhiệm hình sự đối với việc thực thi các biện pháp trừng phạt của nước ngoài trên lãnh thổ nước Nga.

3-1649124517.jpg

Quang cảnh một phiên họp Duma quốc gia Nga tại Moskva. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4/4, Chủ tịch Ủy ban Xây dựng Hiến pháp của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Andrey Klishas cho biết Tòa án Tối cao nước này đã ủng hộ các sửa đổi hiến pháp về quy trách nhiệm hình sự đối với việc thực thi các biện pháp trừng phạt trên lãnh thổ nước Nga.

Theo hãng tin TASS của Nga, trên tài khoản Telegram, Thượng nghị sỹ Klishas nói: "Tòa án Tối cao Liên bang Nga đã thông qua những đề xuất về trách nhiệm hình sự đối với việc thực hiện các biện pháp trừng phạt trên lãnh thổ Nga."

Trước đó, ông Klishas cho biết các thượng nghị sỹ cùng với nghị sỹ Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã hoàn tất công việc soạn thảo và ngày 4/4 sẽ trình những sửa đổi lên Duma Quốc gia về trách nhiệm hình sự đối với việc thực thi các biện pháp trừng phạt của nước ngoài trên lãnh thổ Nga.

Ông cũng hy vọng những sửa đổi trên sẽ được cơ quan lập pháp này xem xét một cách nhanh chóng./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn bài viết: https://www.vietnamplus.vn/toa-an-toi-cao-nga-ung-ho-sua-doi-ve-thuc-thi-cac-bien-phap-trung-phat/781875.vnp

Bạn đang đọc bài viết "Tòa án Tối cao Nga ủng hộ sửa đổi về thực thi các biện pháp trừng phạt" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin