Quốc gia nào có GDP trên danh nghĩa cao nhất thế giới?

10/11/2021 09:10

Đó chính là Monaco! Với diện tích 1,98 km² (0,76 mi²), Monaco là quốc gia nhỏ thứ hai trên thế giới (chỉ sau Vatican).

Tên chính thức của quốc gia này là Thân vương quốc Monaco (tiếng Pháp: Principauté de Monaco; tiếng Monaco: Principatu de Mùnegu; tiếng Italy: Principato di Monaco; tiếng Occotan: Principat de Mónegue), là một thành bang có chủ quyền tại châu Âu.

Monaco có diện tích 1,98 km² (0,76 mi²), nhỏ thứ hai trên thế giới (chỉ sau Vatican). Monaco có 3 mặt tiếp giáp với nước Pháp, mặt còn lại giáp với Địa Trung Hảivà trung tâm của thân vương quốc cách Italy khoảng 16 km (9,9 dặm); dân số khoảng 38.400 người.

6-1636510103.jpg

Monaco có GDP trên danh nghĩa cao nhất thế giới

Monaco có GDP trên danh nghĩa cao nhất thế giới, bình quân đầu người  215.163 USD và là quốc gia có mật độ dân cư cao nhất trên thế giới.

Monaco cũng có tuổi thọ cao nhất thế giới với con số 90; có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất.

Kinh tế Monaco, chủ yếu dựa vào du lịch. Dịch vụ ngấn hàng và các sòng bạc được thành lập từ năm 1862. Chính sách thuế quan ưu đãi thu hút các công ty nước ngoài.

Các ngành công nghiệp, gồm: Chế tạo mỹ phẩm, hóa chất, điện tử, đóng tàu, xây dựng...

Monaco hoàn toàn hợp nhất thuế quan với Pháp để thu và giảm thuế mậu dịch, đồng thời tham gia vào hệ thống thị trường EU qua liên minh thuế quan với Pháp.

Dịch vụ du lịch và thu thuế từ các sòng bạc là nguồn thu nhập chủ yếu của Monaco (25% PIB). Ngành ngân hàng - tài chính phát triển mạnh và đều. Ngành công nghiệp tập trung chủ yếu vào công nghiệp nhẹ, không hủy hoại môi trường và có hàm lượng giá trị gia tăng cao chiếm 8% nguồn thu nhập ngân sách.

Tuy chưa là thành viên chính thức của EU, nhưng Monaco có quan hệ mật thiết với tổ chức này thông qua Hiệp định chung về thuế quan với Pháp. Đồng tiền của Monaco là euro...

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/quoc-gia-nao-co-gdp-tren-danh-nghia-cao-nhat-the-gioi-a154086.html

Bạn đang đọc bài viết "Quốc gia nào có GDP trên danh nghĩa cao nhất thế giới?" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin