‘Nghìn tỉ phú’ đầu tiên trên thế giới là ai?

26/01/2017 12:50

Theo nghiên cứu của Oxfarm, thế giới trong 25 năm nữa sẽ có “nghìn tỉ phú” đầu tiên và đó sẽ là người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates.

Theo CNBC, nghiên cứu mới đây của liên minh quốc tế về tìm giải pháp lâu dài cho nghèo đói và bất công Oxfarm cho hay trong 25 năm nữa, “nghìn tỉ phú” đầu tiên sẽ xuất hiện trên thế giới và đó là người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates.

Khi đó, nghỉn tỉ phú Bill Gates 86 tuổi. Dự báo đưa ra dựa vào sự phát triển theo số mũ của lượng tài sản hiện giờ. Tới năm 2016, tài sản của Bill Gates đã lên tới 75 tỉ USD dù ông đã cho đi rất nhiều thông qua Quỹ Gates, báo cáo của Oxfarm cho hay.

 Nhà đồng sáng lập Bill Gates được dự đoán là nghìn tỉ phủ đầu tiên trên thế giới. Ảnh: CNBC
Nhà đồng sáng lập Bill Gates được dự đoán là nghìn tỉ phủ đầu tiên trên thế giới. Ảnh: CNBC)

Ngoài việc làm từ thiện qua quỹ cá nhân, ông Gates còn là một trong những thành viên sáng lập của The Giving Pledge. Tổ chức này gồm một số cá nhân giàu có nhất thế giới, họ cam kết cho đi hơn nửa tài sản hiện có.
Phân tích theo giả thuyết, các nhà nghiên cứu Oxfarm đã áp dụng mức tăng trưởng trung bình mà Bill Gates đã có, 11% kể từ năm 2009, tới tài sản mà tỷ phủ này hiện giờ đang có (hơn 84 tỷ USD, theo Forbes). Nếu các khoản đầu tư của ông vẫn sinh lời tốt thì vị tỉ phú 61 tuổi này sẽ trở thành nghìn tỉ phú đầu tiên trên thế giới.

Theo Plo

Bạn đang đọc bài viết "‘Nghìn tỉ phú’ đầu tiên trên thế giới là ai?" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin