Nga bác bỏ phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế

18/03/2022 09:06

Điện Kremlin ngày 17/3 bác bỏ phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) yêu cầu Nga dừng chiến dịch quân sự tại Ukraine.

“Chúng tôi không thể xem xét phán quyết này”, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Theo ông Peskov, cả hai bên - Nga và Ukraine - phải cùng đồng ý thì phán quyết mới có thể được thực thi. Còn trong trường hợp này không có sự đồng ý.

3-1647569099.jpg
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 16/3, Tòa án Công lý Quốc tế ra phán quyết với 13 phiếu thuận, trên tổng số 15 thẩm phán, yêu cầu Nga ngay lập tức dừng các hoạt động quân sự trên lãnh thổ Ukraine.

Tòa án cũng yêu cầu Nga bảo đảm những lực lượng khác dưới sự kiểm soát hoặc hỗ trợ của Moscow cũng không được tiếp tục các hoạt động quân sự.

Phán quyết đưa ra ngày 16/3 mới chỉ bao gồm các biện pháp tạm thời. Tòa ICJ sẽ tiếp tục xem xét vụ kiện do Ukraine đề xuất, trong đó Kiev yêu cầu ICJ bác bỏ tuyên bố của Moscow về cáo buộc diệt chủng ở miền Đông Ukraine./.

Theo vov.vn

Nguồn bài viết: https://vov.vn/the-gioi/nga-bac-bo-phan-quyet-cua-toa-an-cong-ly-quoc-te-post931189.vov

Bạn đang đọc bài viết "Nga bác bỏ phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin