New Zealand bỏ hai loại thuế để hỗ trợ doanh nghiệp địa phương

24/09/2019 07:03

Ngày 23/9, Chính phủ New Zealand đã thông báo loại bỏ hai loại thuế để hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững hơn và toàn diện hơn.

 Một trang trại chăn nuôi bò của doanh nghiệp địa phương ở New Zealand. Ảnh: AFP
Một trang trại chăn nuôi bò của doanh nghiệp địa phương ở New Zealand. Ảnh: AFP)

Như một phần trong kế hoạch kinh tế của chính phủ New Zealand, Bộ trưởng Tài chính Grant Robertson cùng Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ Stuart Nash tuyên bố loại bỏ hai rào cản đối với việc mở rộng của doanh nghiệp.

Ông Robertson cho biết hiện tại các chi phí liên quan đến việc xem xét nên đầu tư vào một tài sản hoặc mô hình kinh doanh mới hay thông thường không được khấu trừ thuế.

Điều này có thể ngăn cản chủ doanh nghiệp chi tiền để xem xét các phương án kinh doanh hiệu quả hơn.

Ông Robertson nhấn mạnh quyết định điều chỉnh thuế sẽ tạo ra một môi trường nơi các doanh nghiệp được khuyến khích đổi mới và hoạt động hiệu quả hơn, ngay cả khi một số ý tưởng không thành công.

Theo ông Nash, để đơn giản hóa và giảm thiểu chi phí, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các bộ trưởng đã đề xuất rằng các mức chi tiêu đủ điều kiện với tổng giá trị dưới 10.000 NZD (6.275 USD) sẽ được khấu trừ thuế ngay lập tức. Việc khấu trừ có thể được kéo dài trong 5 năm.

Phương án trên sẽ được đưa vào một dự luật thuế trình lên Quốc hội vào đầu năm tới. Theo đó, chính sách thuế sẽ thay đổi có thể bắt đầu từ đầu năm tiếp theo.

Đề xuất thứ hai được công bố vào ngày 23/9 sẽ thay đổi quy tắc thua lỗ liên tục của New Zealand để giúp các công ty khởi nghiệp dễ dàng thu hút đầu tư và khởi đầu kinh doanh.

Theo quy định hiện tại, một công ty bị lỗ một năm có thể sử dụng khoản lỗ đó để giảm thu nhập chịu thuế trong tương lai, nhưng quy tắc này không phù hợp cho những doanh nghiệp khởi nghiệp đang cố gắng thu hút đầu tư mới.

Những thay đổi trên là một phần của kế hoạch kinh tế của chính phủ dựa trên các sáng kiến đã được công bố, trong đó bao gồm khoản đầu tư 1 tỷ NZD (627,6 triệu USD) cho các ưu đãi thuế đối với hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, tăng cường học nghề và đào tạo thương mại, đồng thời thay đổi quy định về nhập cư để giúp các doanh nghiệp tiếp cận với người lao động dễ dàng hơn./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://m.bnews.vn/new-zealand-bo-hai-loai-thue-de-ho-tro-doanh-nghiep-dia-phuong/134519.html

Bạn đang đọc bài viết "New Zealand bỏ hai loại thuế để hỗ trợ doanh nghiệp địa phương" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin