Mỹ xem xét dự luật cho phép tải các ứng dụng của bên thứ ba

08/03/2022 08:29

Dự luật về ứng dụng bên thứ ba (sideloading app) cho phép hệ thống thanh toán của bên thứ ba trên các cửa hàng ứng dụng chính chủ cũng như khả năng tồn tại của cửa hàng ứng dụng từ bên thứ ba trên mọi nền tảng…

2-1646702941.jpg

Ảnh minh họa

Ứng dụng bên thứ ba (sideloading app) cho phép hệ thống thanh toán của bên thứ ba trên các cửa hàng ứng dụng chính chủ cũng như khả năng tồn tại của cửa hàng ứng dụng từ bên thứ ba trên mọi nền tảng…

Đạo luật Chợ Ứng dụng Mở (Open App Markets Act) đang được xem xét bởi Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ. Bên cạnh những thay đổi thân thiện với cạnh tranh, đạo luật này buộc các cửa hàng ứng dụng phải cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ bên ngoài, không ngăn cản quá trình thanh toán của bên thứ ba (hoặc cố gắng tác động không công bằng đến việc thanh toán đó bằng những phương pháp khác) và cho phép mọi cửa hàng ứng dụng bên thứ ba.

Nhiều thay đổi trong đề xuất này chính là những thứ mà người dùng Android đã cho là đương nhiên, chẳng hạn như khả năng “sideload” ứng dụng, cài đặt chúng từ bất kỳ nguồn nào mà họ muốn, và khả năng cài đặt các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, dù những thay đổi này không có được mức độ tích hợp hệ thống tương tự như Play Store (Google dự định khắc phục nó).

App Store và Google Play Store là các cửa hàng ứng dụng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp nếu dự luật này được thông qua. Apple đã gửi một bức thư đến các thành viên chủ chốt của Ủy ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ. Đồng thời cảnh báo việc thực hiện như vậy sẽ dẫn đến nhiều rủi ro bảo mật cho người dùng.

Hầu hết các phần mềm độc hại không dựa vào các thủ thuật kỹ thuật để có được quyền truy cập vào thiết bị mà thay vào đó sẽ đánh lừa người dùng tải xuống máy. Do đó, việc Apple xem xét rất kỹ các ứng dụng được đưa lên App Store nhằm "tạo ra một rào cản lớn để chống lại các chiêu trò phổ biến nhất mà kẻ xấu sử dụng để gài phần mềm độc hại".

Trước đó, Ủy ban đã bỏ phiếu vào đầu tháng 2 để thông qua dự luật. Biện pháp này cũng sẽ cấm các công ty yêu cầu các nhà cung cấp ứng dụng sử dụng hệ thống thanh toán của họ. Dự luật cũng cấm các gã khổng lồ trừng phạt các ứng dụng cung cấp các mức giá hoặc điều kiện khác nhau thông qua một cửa hàng ứng dụng hoặc hệ thống thanh toán khác.

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Nguồn bài viết: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/my-xem-xet-du-luat-cho-phep-tai-cac-ung-dung-cua-ben-thu-ba-280872.html

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ xem xét dự luật cho phép tải các ứng dụng của bên thứ ba" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin