Hơn 160 công ty công nghệ yêu cầu tòa án bỏ lệnh cấm nhập cảnh lần 2 của ông Trump

21/04/2017 17:46

Ngày hôm qua, Amazon, Facebook, Google, Snap và hơn 150 công ty công nghệ khác đã yêu cầu tòa án liên bang Virginia bãi bỏ sắc lệnh cấm nhập cư lần thứ 2 được Tổng thống Donald Trump đưa ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.)

Ngày hôm qua, Amazon, Facebook, Google, Snap và hơn 150 công ty công nghệ khác đã yêu cầu tòa án liên bang Virginia bãi bỏ nỗ lực gần nhất của Tổng thống Donald Trump nhằm cấm những người tị nạn và du lịch từ nhiều quốc gia Hồi giáo nhập cư.

Trong một bản kiến nghị ngắn gọn tại Tòa án cấp phúc thẩm Mỹ, một loạt các ông lớn của thung lũng Silicon đã lên tiếng chỉ trích sắc lệnh mới của ông Trump, thứ được coi là nỗ lực thứ hai nhằm ngăn cản những người tị nạn và du khách từ các quốc gia Hồi giáo đặt chân vào nước Mỹ, sau khi sắc lệnh đầu tiên đã bị một vị thẩm phán bác bỏ. Các công ty này nhấn mạnh sắc lệnh cấm sẽ gây ra "thiệt hại đáng kể cho các công ty Mỹ, nhân viên của họ, cũng như toàn bộ nền kinh tế ".

Các công ty cũng cho rằng, sắc lệnh này "trói buộc khả năng thu hút những nhân viên tài năng của các công ty Mỹ, làm tăng chi phí kinh doanh, khiến các công ty Mỹ gặp khó khăn hơn khi cạnh tranh trên thị trường quốc tế và tạo cho các doanh nghiệp toàn cầu một động lực mới quan trọng để xây dựng các cơ sở và thuê nhân viên mới bên ngoài nước Mỹ".

Báo cáo tóm tắt dài 67 trang của 162 công ty công nghệ hàng đầu, trong đó có Uber, SpaceX, Spotify và Twitter là sự phản hồi về mặt pháp lý mới nhất của Thung lũng Silicon đối với chính sách nhập cư của ông Trump.

Khi Tổng thống Trump ban hành lệnh cấm lần đầu vào tháng Giêng, các nhà lãnh đạo của Apple, Facebook và Google đã xuất hiện như những công ty đầu tiên lên tiếng chỉ trích về sắc lệnh này. Những công ty này đã thể hiện quan điểm của mình thông qua các tuyên bố công khai trong khi nhân viên của hãng thì biểu tình phản đối. Một thẩm phán tại bang Washington cuối cùng đã ngừng thực thi sắc lệnh đó và điều này dẫn đến phiên bản thứ hai mà Trump vừa công bố hồi tháng 3.

Cùng lúc đó, nhiều người trong ngành công nghệ đã chống lại những thay đổi lớn khác về chính sách nhập cư của Hoa Kỳ, bao gồm những hạn chế mới đối với chương trình cấp thị thực cho lao động trình độ cao.

Tuy nhiên, ông Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp khác vào thứ Ba vừa rồi (18/4), yêu cầu xem xét lại quy trình cấp thị thực H-1B. Và chính quyền của ông cũng cam kết sẽ giám sát chặt chẽ hơn việc sử dụng lao động nước ngoài thay vì người Mỹ của các công ty.

Theo ICTNews

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 160 công ty công nghệ yêu cầu tòa án bỏ lệnh cấm nhập cảnh lần 2 của ông Trump" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin