Google bị phạt vì vi phạm luật pháp Nga

08/04/2022 08:29

Cơ quan giám sát truyền thông Roskomnadzor của Nga ngày 7/4 cho biết cơ quan này đang thực hiện các biện pháp trừng phạt chống lại Google, bao gồm lệnh cấm quảng cáo nền tảng này và các nguồn thông tin của Google, vì bị cáo buộc vi phạm luật pháp Nga.

4-1649381282.jpeg

Biểu tượng Google tại trụ sở ở Mountain View, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Roskomnadzor cáo buộc YouTube, công ty đã chặn các hãng truyền thông do nhà nước Nga tài trợ trên toàn cầu sử dụng nền tảng của YouTube, trở thành "một trong những nền tảng chính phát tán thông tin giả (hình ảnh giả mạo) về tiến trình chiến dịch quân sự đặc biệt của (Nga) trên lãnh thổ Ukraine, làm mất uy tín của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga".

Theo Roskomnadzor, lệnh cấm trên có hiệu lực cho đến khi Google tuân thủ luật pháp Nga. Hiện Google chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên. 

Tháng trước, Nga đã yêu cầu Google ngừng phát tán những thông tin mà Moskva cho là đe dọa công dân Nga trên YouTube. Nga cũng đã chặn dịch vụ tổng hợp tin tức của Google vào tháng 3 vừa qua khi cho rằng hãng công nghệ này cho phép người dùng truy cập những thông tin giả mạo về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 4/3 cũng đã ký ban hành luật áp dụng các án phạt tù lên đến 15 năm đối với đối tượng đăng tải tin tức sai lệch về quân đội Nga.

Theo baotintuc.vn

Nguồn bài viết: https://baotintuc.vn/the-gioi/google-bi-phat-vi-vi-pham-luat-phap-nga-20220407175518447.htm

Bạn đang đọc bài viết "Google bị phạt vì vi phạm luật pháp Nga" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin