Gói cứu trợ lịch sử 2,2 nghìn tỷ USD của Mỹ chính thức trở thành luật

29/03/2020 10:16

Ngày 27/3, Hạ viện Mỹ đã phê duyệt gói viện trợ trị giá 2,2 nghìn tỷ USD- lớn nhất trong lịch sử - để giúp đối phó với suy thoái kinh tế gây ra bởi đại dịch Covid-19 đang gia tăng và Tổng thống Donald Trump đã nhanh chóng ký kết thành luật.

Dự luật khổng lồ đã được cả Thượng viện và Hạ viện nhất trí là hành động hiếm hoi có sự thống nhất của lưỡng đảng, đã nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của đại dịch toàn cầu đã làm chết hơn 1.500 người Mỹ và làm rung chuyển hệ thống y tế của quốc gia này. Sau khi kết thúc cuộc tranh luận kéo dài 3 giờ để thông qua dự luật, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã thừa nhận rằng nước Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp kinh tế và y tế với tỷ lệ lịch sử do đại dịch Covid-19 gây ra. Đây là đại dịch tồi tệ nhất trong hơn 100 năm qua.

Dự luật khổng lồ sẽ hỗ trợ hàng tỷ đô la cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế trên tuyến đầu của vụ dịch. Các phiên họp của Thượng viện và Hạ viện đã được tổ chức theo các quy tắc đặc biệt để hạn chế sự lây lan dịch bệnh giữa các thành viên. Có ít nhất năm thành viên của Quốc hội Mỹ đã thử nghiệm dương tính với Covid-19 và hơn hai chục người đã tự cách ly để hạn chế sự lây lan. Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ và Cộng hòa trong nghị viện đã xuất hiện cùng nhau trong một cuộc họp báo tại Tòa nhà Quốc hội để kỷ niệm thông qua dự luật – được coi là một sự kiện bất thường.

Gói giải cứu này là biện pháp cứu trợ tài chính lớn nhất từng được Quốc hội thông qua. Gói cứu trị trị giá 2,2 nghìn tỷ USD bao gồm 500 tỷ USD để giúp các ngành công nghiệp khó khăn và 290 tỷ USD cho các khoản thanh toán lên tới 3.000 USD cho hàng triệu gia đình. Mỹ cũng dành 350 tỷ đô la cho các khoản vay của doanh nghiệp nhỏ, 250 tỷ USD cho hỗ trợ thất nghiệp mở rộng và ít nhất 100 tỷ USD cho các bệnh viện và các hệ thống y tế liên quan.

Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ đã vượt quá 100.000 vào ngày 27/3. Bộ Lao động Mỹ đã báo cáo số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp tăng lên 3,28 triệu người, mức cao nhất từ ​​trước đến nay.

Theo congthuong.vn

Nguồn bài viết: https://congthuong.vn/goi-cuu-tro-lich-su-22-nghin-ty-usd-cua-my-chinh-thuc-tro-thanh-luat-134809.html

Bạn đang đọc bài viết "Gói cứu trợ lịch sử 2,2 nghìn tỷ USD của Mỹ chính thức trở thành luật" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin