Fed yêu cầu điều tra hoạt động giao dịch chứng khoán của các quan chức cấp cao

06/10/2021 09:34

Fed đã yêu cầu Văn phòng Tổng Thanh tra (OIG) điều tra hoạt động giao dịch chứng khoán của các quan chức cấp cao, sau khi hai chủ tịch chỉ nhánh của Fed đã từ chức.

3-1633487553.jpeg

Quang cảnh tòa nhà Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ ở Washington DC., ngày 18/5/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 4/10 cho biết đã yêu cầu Văn phòng Tổng Thanh tra (OIG) điều tra hoạt động giao dịch chứng khoán của các quan chức cấp cao, sau khi hai chủ tịch chỉ nhánh của Fed đã từ chức sau những chỉ trích về hoạt động của họ trên thị trường chứng khoán. 

Một người phát ngôn của Fed cho biết ngân hàng này đã bắt đầu thảo luận với OIG trong tuần trước để bắt đầu một đợt đánh giá độc lập xem liệu hoạt động giao dịch của một số quan chức cấp cao nhất định có tuân thủ pháp luật và các quy định liên quan về đạo đức không. Người phát ngôn này cho biết Fed sẽ có hành động phù hợp dựa trên kết quả của cuộc điều tra trên.

Tuần trước, Chủ tịch chi nhánh Fed tại Dallas Robert Kaplan thông báo sẽ rời khỏi vị trí này vào ngày 8/10 trước những chỉ trích về hoạt động giao dịch của ông. Trước đó, Chủ tịch chi nhánh Fed tại Boston Eric Rosengren đã viện dẫn lý do sức khỏe để đẩy kế hoạch nghỉ hưu của mình sớm hơn nhiều tháng lên ngày 30/9.

Theo tờ The Wall Street Journal, hai quan chức này đã tham gia vào các giao dịch chứng khoán quy mô lớn vào năm 2020, khi Fed hành động mạnh mẽ để hỗ trợ kinh tế Mỹ trước tác động của đại dịch COVID-19.

Trong một diễn biến có liên quan, hãng tin Bloomberg (Mỹ) ngày 1/10 đưa tin Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida đã chuyển từ 1-5 triệu USD từ một quỹ trái phiếu sang một quỹ cổ phiếu vào tháng 2/2020, chỉ một ngày trước khi Chủ tịch Fed Jerome Powell thông báo Fed có thể hành động khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến xấu đi.

Vài tuần sau đó, Fed hạ lãi suất cho vay tiêu chuẩn xuống mức 0 và “bơm” hàng nghìn tỷ USD thanh khoản vào hệ thống tài chính, khi tình hình dịch bệnh thời điểm đó đã gây ra sự sụt giảm mạnh cho thị trường.

Một người phát ngôn của Fed cho biết ông Clarida chỉ tái cân bằng tài khoản của mình theo kế hoạch định trước, diễn ra trước khi Fed có ý định ứng phó với dịch COVID-19, và các quỹ nói trên được lựa chọn với sự cho phép của các quan chức về đạo đức ngân hàng của Fed./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/fed-yeu-cau-dieu-tra-hoat-dong-giao-dich-chung-khoan-cua-cac-quan-chuc-cap-cao/215553.html

Bạn đang đọc bài viết "Fed yêu cầu điều tra hoạt động giao dịch chứng khoán của các quan chức cấp cao" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin