Trung Quốc giảm thuế với 75 tỉ USD hàng hóa từ Mỹ

07/02/2020 09:05

Trung Quốc ngày 6/2 cho biết sẽ giảm một nửa thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 75 tỷ USD.

Ảnh minh họa.

Theo AFP, Ủy ban thuế Quốc vụ viện Trung Quốc trong một tuyên bố cho biết, việc giảm thuế sẽ được áp dụng đối với mức thuế 5 và 10% mà Trung Quốc đã áp đặt với hơn 1.600 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ hồi tháng 9/2019.

Theo giới chức Trung Quốc, việc giảm thuế này có hiệu lực từ ngày 14/2 tới và nhằm thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và ổn định quan hệ kinh tế, thương mại Trung Quốc - Mỹ.

Các sản phẩm từ Mỹ đã bị Trung Quốc áp thuế 10% bao gồm hải sản tươi sống, thịt gia cầm, đậu nành, một số loại máy bay…

Quyết định giảm thuế được phía Trung Quốc được đưa ra gần một tháng sau khi Bắc Kinh và Washington đã ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 nhằm chấm dứt căng thẳng thương mại kéo dài giữa hai nước thời gian qua.

Theo thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 được Mỹ và Trung Quốc ký hôm 15/1 tại Nhà Trắng, Trung Quốc cam kết mua 200 tỷ USD hàng hóa của Mỹ trong vòng 2 năm tới.

Ủy ban thuế Quốc vụ viện Trung Quốc trong thông báo về việc giảm thuế cũng bày tỏ hy vọng rằng 2 bên sẽ có thể tuân thủ thỏa thuận ọ, cố gắng thực hiện các nội dung liên quan và thúc đẩy niềm tin của thị trường.

Theo baophapluat.vn

Nguồn bài viết: https://baophapluat.vn/quoc-te/trung-quoc-giam-thue-voi-75-ti-usd-hang-hoa-tu-my-492570.html

Bạn đang đọc bài viết "Trung Quốc giảm thuế với 75 tỉ USD hàng hóa từ Mỹ" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin