Sẽ có hành lang pháp lý kiểm soát cho vay qua app hoặc website

15/06/2022 11:06

Ngân hàng Nhà nước đã khảo sát, đánh giá có các tổ chức xuất hiện loại hình cho vay vay qua app hoặc qua website và đang xây dựng hành lang pháp lý.

Trả lời Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai (Hà Nội) tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV về vấn đề cho vay qua app (cho vay online), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Nguyễn Thị Hồng cho biết, sự phát triển của công nghệ đã xuất hiện nhiều hoạt động cho vay. Việc cho vay qua app và web đã có ở một số nước trên thế giới, gần đây lan sang các nước châu Á và Việt Nam.

4-1655265925.jpg

Sẽ có hành lang pháp lý kiểm soát cho qua app hoặc website.

Việc cho vay này dựa trên kết nối công nghệ giữa người vay và cho vay nhưng thực tế xảy ra hiện tượng không tách bạch giữa tiền của người cho vay và của người đi vay. Có thể người lập ra sàn kết nối lại là người đi vay hoặc cho vay, gây mất an toàn trật tự xã hội.

Trung Quốc đã có biện pháp siết các hoạt động này. Tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước đã khảo sát, đánh giá có các tổ chức xuất hiện loại hình cho vay này và đang xây dựng hành lang pháp lý.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước đã rà soát và thấy rằng cần phải sửa đổi căn bản quy định của pháp luật. Hiện nay, Thông tư của Ngân hàng Nhà nước quy định về cho vay của các công ty tài chính đã có chỉnh sửa theo hướng các công ty không được đòi nợ bằng các biện pháp đe dọa và cũng quy định rõ thời gian đòi nợ từ 9h đến 21h...

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Nguồn bài viết: https://doanhnghiephoinhap.vn/se-co-hanh-lang-phap-ly-kiem-soat-cho-vay-qua-app-hoac-website.html

Bạn đang đọc bài viết "Sẽ có hành lang pháp lý kiểm soát cho vay qua app hoặc website" tại chuyên mục Pháp lý và Kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin