Putin đi nước cờ 'chiếu tướng' Mỹ trong ván bài Syria

27/09/2017 22:47

Sau hai năm Nga "can thiệp" cuộc chiến ở Syria, Vladimir Putin đã gần như hoàn thành tất cả những nhiệm vụ được đặt ra, Tạp chí Mỹ Forbes viết.

Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin)

"Cuối cùng, ông Putin đã đạt được ở Syria hầu như tất cả những gì mong muốn. Nhờ Putin, Assad vẫn nắm quyền, Putin đã củng cố sự hiện diện quân sự của Nga ở Syria ít nhất cho 49 năm tới. Cũng do vậy, ông Putin làm giảm bớt cơ hội hành động quân sự của Mỹ trong khu vực và khẳng định ảnh hưởng của Moscow tại một trong những quốc gia chiến lược quan trọng nhất Trung Đông", Forbes nhấn mạnh.

Những hành động của Nga đã dẫn đến hiện thực ngay cả những nhân vật đối địch truyền thống của nhà lãnh đạo Syria như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng bắt đầu cân nhắc ý kiến của Moskva về ông Assad.

Vladimir Putin đã góp phần đưa nước Nga tới chỗ được nhìn nhận như một cường quốc thế gưới, dùng con đường trung gian để đạt thỏa thuận ngừng bắn ở phía tây nam Syria.

Trái với những dự đoán của Tổng thống Obama, bài viết nhấn mạnh, ông Putin không bị "sa lầy ở Syria" và thực hiện một chiến dịch tương đối rẻ đối với mình nhưng tăng cường được ảnh hưởng và sự hiện diện quân sự của Nga ở Syria.

Theo Danviet

Bạn đang đọc bài viết "Putin đi nước cờ 'chiếu tướng' Mỹ trong ván bài Syria" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin