Philippines: Lắp camera tại công sở để bài trừ tham nhũng

15/09/2016 12:33

Tại buổi họp báo mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, sẽ cho lắp đặt camera an ninh tại các cơ quan của Chính phủ để giám sát hoạt động của công nhân, viên chức Nhà nước và bài trừ nạn tham nhũng.

Những camera này có thể liên kết trực tiếp với thiết bị di động của Tổng thống, bởi vậy đích thân vị lãnh đạo đứng đầu nước này có thể theo dõi hoạt động của các nhân viên dưới quyền mình.

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trong buổi họp báo tại thành phố Davao
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trong buổi họp báo tại thành phố Davao)

Việc lắp đặt các camera an ninh tại các công sở sẽ giúp giám sát nhất cử nhất động của các cán bộ, công chức, viên chức nhà nước. Tổng thống Philippines tuyên bố sẽ chỉ dừng việc này lại nếu nạn tham nhũng được xóa sổ.
Theo ông Duterte, các camera sẽ được lắp đặt ở khu vực công. Ông tin rằng kế hoạch sẽ khiến không ai dám có hành vi tham nhũng. Nếu nhân viên Chính phủ bị phát hiện tham nhũng, họ sẽ bị đưa tới khu vực xung đột ở đảo Mindanao.

Ông Duterte nhậm chức Tổng thống Philippines hồi tháng 6 năm nay với các cam kết xây dựng một Chính phủ vì lợi ích của người dân, trong sạch, trách nhiệm và không tham nhũng.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết "Philippines: Lắp camera tại công sở để bài trừ tham nhũng" tại chuyên mục Kinh nghiệm pháp lý. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin