Mỹ đưa ông Kim Jong Un vào danh sách đen điều gì xảy ra?

31/07/2017 10:01

Mỹ đang cân nhắc đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào danh sách đen theo một nghị quyết trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc (LHQ) sau khi Bình Nhưỡng phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ 2 vào đêm 28.7.

1

Theo hãng tin Nhật Bản Kyodo, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang xem xét việc đề xuất biện pháp trừng phạt là đóng băng tài sản của ông Kim nhưng không rõ những tài sản nào sẽ nằm trong danh sách đen này. Đáp lại, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Bình Nhưỡng cảnh báo “sẽ thực hiện một hành động công lý cứng rắn” nếu Mỹ tìm cách áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm trả đũa vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất của Bình Nhưỡng.

Trung Quốc và Nga được cho là sẽ phản đối động thái này của Mỹ và cho rằng nó đi ngược lại việc tìm kiếm một giải pháp hòa bình thông qua đối thoại.

Trong khi đó, chỉ một ngày trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ “sự thất vọng” và cho rằng, Trung Quốc “đã không làm gì” với Triều Tiên.

Theo kế hoạch, một cuộc họp khẩn về vấn đề Triều Tiên sẽ được LHQ triệu tập ngay trong tuần tới sau vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đếm 28.7. Dư luận quốc tế cho rằng, Triều Tiên đang ngày càng tiến gần hơn đến lằn ranh đỏ. Trong khi đó, Triều Tiên phản ứng rằng, “Bình Nhưỡng sẽ không ngừng các chương trình hạt nhân của mình cho đến khi nào Mỹ thôi không còn có những hành động thù địch”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng gia tăng. Trong diễn biến mới nhất sau vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, Mỹ đã điều máy bay ném bom đến bán đảo Triều Tiên.

KCNA dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói: “Nếu Mỹ tiếp tục chủ nghĩa phiêu lưu quân sự và mưu đồ trừng phạt quyết liệt nhằm vào chúng ta, chúng ta sẽ đáp trả bằng hành động công lý cứng rắn như chúng ta đã từng tuyên bố”.

Theo Danviet

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ đưa ông Kim Jong Un vào danh sách đen điều gì xảy ra?" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin