Malaysia công bố sáng kiến mới phòng, chống tham nhũng

11/05/2017 11:20

Ngày 8-5, Ủy ban Chống tham nhũng của Malaysia (MACC) đã phát động "sáng kiến mới" nhằm tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng.

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch MACC Dzulkifli Ahmad cho biết, sáng kiến có tên "Phong trào Cách mạng chống tham nhũng (Gerah)" nhằm tạo ra những thay đổi mạnh mẽ và quyết liệt trong người dân, để họ ý thức được rằng tham nhũng là kẻ thù số một của mình. Thông qua việc tạo dựng mối liên hệ chặt chẽ với người dân, MACC mong muốn người dân sẽ tích cực hợp tác trong việc thông tin về các trường hợp tham nhũng và lạm dụng quyền lực tại nơi mình sinh sống và làm việc.

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa)

Chiến dịch Gerah sẽ được tổ chức vào ngày thứ Hai đầu tiên của mỗi tháng với việc khoảng 2.000 nhân viên của MACC sẽ đi đến cơ sở, gặp gỡ và tạo dựng mối liên hệ chặt chẽ với người dân. Trong đó, mỗi tháng sẽ gặp gỡ khoảng 20.000 người dân.

Chủ tịch Dzulkifli mong muốn người dân coi các nhân viên của MACC như thành viên trong gia đình, nói “không” với tham nhũng qua việc hợp tác với họ.

Trong tháng 2 vừa qua, MACC đã đề xuất cho phép tiếp cận nguồn dữ liệu liên quan đến kê khai tài sản, thu nhập của các quan chức làm việc trong bộ máy chính quyền các cấp, bao gồm cả các thành viên Chính phủ. Theo luật pháp hiện hành của Malaysia, MACC không thể tiến hành điều tra một cá nhân nào đó mà họ nghi ngờ nếu như không có đơn thư tố giác.

Báo Thanh tra

Bạn đang đọc bài viết "Malaysia công bố sáng kiến mới phòng, chống tham nhũng" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin