Iceland: Tăng lương để phòng ngừa tham nhũng

15/12/2016 13:35

Để tăng cường công tác phòng ngừa tham nhũng, Quốc hội Iceland vừa thông qua Nghị quyết tăng thêm 44% lương cho các nghị sĩ.

Lương của các nghị sĩ sẽ tăng từ 6.300 euro lên thành 9.000 euro mỗi tháng (cao gấp đôi so với thu nhập bình quân của người dân Iceland). Tất cả những phụ cấp khác vẫn giữ nguyên như trước đây. Nghị quyết này có hiệu lực bắt đầu từ tháng 1-2017.

 Iceland quyết định tăng lương cho các nghị sĩ. Ảnh minh họa: Internet
Iceland quyết định tăng lương cho các nghị sĩ. Ảnh minh họa: Internet)

Nghị sĩ Brynjar Nielsson cho biết, quyết định này của Quốc hội là rất sáng suốt và thực sự cần thiết. "Việc tăng lương này là rất quan trọng, vì nó sẽ thu hút được nhiều người tài. Lương cao, các nghị sĩ sẽ không phải làm thêm, họ sẽ dành toàn bộ thời gian, tâm trí vào công việc để đưa ra những chính sách tích cực hơn, có lợi hơn cho người dân và cho đất nước. Hơn nữa, khi lương cao thì bản thân các nghị sĩ cũng sẽ ít quan tâm hơn đến những lợi ích vật chất khác (thông qua các hình thức như tham nhũng, nhận hối lộ, biển thủ…). Đó cũng là một cách phòng ngừa tham nhũng hiệu quả", nghị sĩ Brynjar Nielsson cho biết thêm.

Theo Báo Thanh tra

Bạn đang đọc bài viết "Iceland: Tăng lương để phòng ngừa tham nhũng" tại chuyên mục Kinh nghiệm pháp lý. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin