Hơn 40 doanh nghiệp Mỹ sắp sang Việt Nam xúc tiến đầu tư

27/02/2020 07:10

Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN (USABC) Alex Feldman cho biết đoàn doanh nghiệp Mỹ với hơn 40 thành viên sẽ triển khai chương trình xúc tiến đầu tư tại Việt Nam từ ngày 3-6/3.

Trong thời quan vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động ngoại giao kinh tế nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa Việt Nam và Mỹ, đồng thời cung cấp thông tin về một “Việt Nam an toàn” đến các đối tác sở tại, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tại cuộc tiếp xúc với Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc ngày 25/2, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN (USABC) Alex Feldman cho biết đoàn doanh nghiệp Mỹ với hơn 40 thành viên sẽ triển khai chương trình xúc tiến đầu tư tại Việt Nam từ ngày 3-6/3.

Theo chương trình, đoàn sẽ có nhiều hoạt động tiếp xúc với lãnh đạo chính phủ và nhiều bộ, ngành và làm việc với các doanh nghiệp, đối tác của Việt Nam.

Qua hoạt động này, USABC khẳng định tiếp tục tin tưởng vào các cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam, và có những đóng góp thiết thực vào các hoạt động kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ (1995-2020) và năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Trước đó, ngày 24/2, Đại sứ quán đã phối hợp với đoàn do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh dẫn đầu tiến hành các cuộc làm việc với các lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Văn phòng Đại diện Thương mại của Mỹ nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại nông nghiệp giữa hai nước.

Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội ký kết các thỏa thuận mua thêm nông sản của Mỹ như thịt lợn, đậu tương, ngô… đoàn Việt Nam đã đề nghị phía Mỹ tạo điều kiện hơn nữa cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam vào thị trường Mỹ như bưởi, xoài, vải và sớm công nhận cơ sở chiếu xạ tại miền Bắc.

Trong các cuộc tiếp xúc và làm việc với các đối tác Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam đã chia sẻ quyết tâm, nỗ lực và các kết quả đạt được trong công tác chống dịch bệnh của chính phủ, các cơ quan trung ương và địa phương của Việt Nam.

Các doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục ứng phó hiệu quả với các thách thức, trong đó có dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng thường xuyên trao đổi với Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của Mỹ để nắm thông tin, cập nhật các nỗ lực chống dịch của Việt Nam và đề xuất các hình thức hợp tác y tế song phương cũng như giữa ASEAN và Mỹ, phát huy vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Trong một cuộc trao đổi về kinh tế Việt Nam cũng như tình hình chống dịch COVID-19, Giáo sư Karthikeya Easwar, phụ trách các chương trình MBA của trường Đại học Georgetown, cho biết dù đã hoãn một số kế hoạch, trường sẽ tiếp tục triển khai chương trình Trải nghiệm Kinh doanh toàn cầu tại Việt Nam từ ngày 2-6/3/2020 cho 35 nghiên cứu sinh đang học Thạc sỹ của trường.

Ngoài ra, Đại sứ quán cũng thường xuyên thông tin tới cộng đồng người Việt tại Mỹ, nhất là các nhóm thường xuyên đi lại giữa hai nước và lưu ý bà con về các biện pháp tự bảo vệ, phòng chống dịch bệnh. Đến nay, tại Mỹ chưa ghi nhận trường hợp người Việt bị nhiễm virus SARS-CoV-2./.

Theo bnews.v

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/hon-40-doanh-nghiep-my-sap-sang-viet-nam-xuc-tien-dau-tu-/148641.html

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 40 doanh nghiệp Mỹ sắp sang Việt Nam xúc tiến đầu tư" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin