Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức sân chơi pháp luật cho thanh, thiếu nhi năm 2024

Theo Kế hoạch số 14/KH/NTN-TTCTĐ ngày 23/01/2024 của Nhà thiếu nhi tỉnh về việc tổ chức sân chơi pháp luật dành cho thanh, thiếu nhi năm 2024, từ tháng 3/2024, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai, Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban Thanh niên Công an tỉnh và Thành đoàn Biên Hòa phối hợp tổ chức chương trình “Gamehow sân chơi pháp luật” và “Hỏi – Đáp pháp luật” năm 2024 dành cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
1-1721117523.jpg

Các em thiếu nhi tham gia gameshow

Các chương trình trên diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 12/2024 tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Theo đó, chương trình gameshow sân chơi pháp luật được tổ chức hàng tháng và được ghi hình phát trên các kênh truyền thông của Nhà thiếu nhi, Hội Luật gia, Ban Thanh niên Công an tỉnh và Thành đoàn Biên Hòa vào ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng. Mỗi gameshow các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi tương ứng với mỗi chủ đề pháp luật khác nhau. Chương trình hỏi - đáp pháp luật được tổ chức hàng tháng và được ghi hình phát trên các kênh truyền thông vào ngày chủ nhật tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng. Ban tổ chức thu thập những câu hỏi, tình huống liên quan đến pháp luật theo từng chủ đề của tháng do các bạn thanh, thiếu niên và phụ huynh gửi về chương trình và luật gia giải đáp.

2-1721117529.jpg

Ghi hình chương trình hỏi - đáp pháp luật tháng 3/2024

Thông qua các chương trình này, ban tổ chức mong muốn tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giáo dục đạo đức, định hướng lối sống, văn hóa; cung cấp kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến pháp luật cho thanh, thiếu nhi. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh đam mê tìm hiểu pháp luật./.

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin