Hàn Quốc sẽ bỏ tù 1 năm, phạt nặng với người nhiễm corona cố tình trốn cách ly

28/02/2020 06:45

JP Morgan Chase dự báo dịch cúm corona có thể đạt đỉnh vào ngày 20/3/2020 với khoảng 10.000 bệnh nhân nhiễm bệnh.

Ảnh: Reuters

Hàn Quốc hiện đang dọa sẽ bỏ tù với những bệnh nhân có lây nhiễm cúm corona nhưng cố tránh bị cách ly. Chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng thắt chặt kiểm soát để ngăn dịch bệnh lan tràn tại Hàn Quốc, theo báo Nikkei.

Quốc hội Hàn Quốc vào ngày thứ Tư đã thông qua luật để giúp ngăn chặn dịch bệnh lan tràn. Những bệnh nhân bị nghi nhiễm cúm corona cố tình tránh không chịu cách ly sẽ có thể bị phạt tù 1 năm hoặc phải nộp phạt 10 triệu won, tức khoảng 8.200USD.

Chính phủ Hàn Quốc hiện cũng hạn chế xuất khẩu khẩu trang và nước rửa tay trong trường hợp tại nội địa Hàn Quốc thiếu những mặt hàng này.

Giới chức y tế Hàn Quốc đang khuyến cáo những người từng tiếp xúc trong phạm vi 2 mét với người có triệu chứng nhiễm cúm corona nên tự cách ly ở nhà trong 2 tuần. Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tài chính với những người tuân thủ, ví dụ như một gia đình 4 người sẽ được nhận 1.000USD.

Hiện tại, Hàn Quốc là nước có số lượng người nhiễm cúm corona cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Số lượng các ca nhiễm cúm tăng từ 284 ca lên 1.261 ca tính đến ngày thứ Tư tuần này. 12 người đã tử vong do cúm corona tại Hàn Quốc, trong đó có 1 người Mông Cổ.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc vào ngày thứ Tư đã đề nghị Bộ Tư pháp Hàn Quốc từ chối nhập cảnh với người nước ngoài đến từ vùng dịch. Hàn Quốc trước đây đã từng cấm nhập cảnh với công dân nước ngoài từng đến tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc, nơi dịch bệnh bắt đầu. Thế nhưng động thái này không có căn cứ pháp lý chắc chắn, thay vào đó, chính phủ đã lựa chọn hủy các visa đã cấp và ngừng cấp visa mới.

Các chính trị gia bảo thủ của Hàn Quốc hiện đang cố gắng cấm toàn diện người đến từ Trung Quốc. Các cuộc khảo sát trên trang web của Tổng thống Hàn Quốc cho thấy hơn 760 nghìn người đã ký đơn đề nghị chính phủ đưa ra lệnh cấm này.

Số lượng các ca nhiễm cúm tại Hàn Quốc hiện đang tăng chóng mặt, chủ yếu tập trung ở khu vực một nhà thờ thuộc thành phố Daegu. Chính phủ Hàn Quốc đang chật vật theo dõi 9.000 thành viên của giáo phái, cư dân sống gần đó cũng vô cùng lo lắng. Chính phủ Hàn Quốc cho rằng sẽ cần ít nhất 4 tuần để ổn định tình hình tại Daegu.

Trong báo cáo vào ngày thứ Hai, JP Morgan Chase dự báo dịch cúm corona tại Hàn Quốc có thể đạt đỉnh vào ngày 20/3/2020 với khoảng 10.000 bệnh nhân nhiễm bệnh. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cho rằng rủi ro cúm corona làm chậm đà tăng trưởng kinh tế là có thật, kinh tế Hàn Quốc có thể chỉ tăng trưởng được 2,3% thay vì 2,4% theo tính toán trước đó.

Theo bizlive.vn/

Nguồn bài viết: https://bizlive.vn/the-gioi/han-quoc-se-bo-tu-1-nam-phat-nang-voi-nguoi-nhiem-corona-co-tinh-tron-cach-ly-3536424.html

Bạn đang đọc bài viết "Hàn Quốc sẽ bỏ tù 1 năm, phạt nặng với người nhiễm corona cố tình trốn cách ly" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin