Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối xin lỗi, Hàn Quốc quyết điều tra tội “giết người”

03/03/2020 08:07

Theo tuyên bố từ chính quyền thành phố Seoul, Văn phòng Công tố viên Seoul đã yêu cầu mở cuộc điều tra ông Lee và 12 người khác với cáo buộc giết người và vi phạm quy định kiểm soát bệnh tật.

Ảnh: Yonhap

Chính quyền Seoul đã yêu cầu chính thức mở cuộc điều tra các thủ lĩnh giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố tâm dịch của Hàn Quốc. Phía chính quyền khẳng định rằng giáo phái này đã nói dối và không hợp tác để ngăn dịch bệnh lây lan.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã xác nhận hơn 4.000 ca nhiễm mới virus cúm corona, đây là khu vực bùng phát dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, số lượng các ca lây nhiễm vẫn đang tăng nhanh chóng. Phần đông trong các ca lây nhiễm này được cho là có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa, giáo phái dưới sự kiểm soát của nhà sáng lập Lee Man-hee.

Thị trưởng thành phố Seoul, ông Park Won-soon, khẳng định rằng nếu ông Lee và nhiều thành viên thuộc giáo phái này hợp tác, có thể đã có những biện pháp hiệu quả để cứu những người chết vì virus cúm corona.

Ông Park ghi trên dòng trạng thái của Facebook: “Tình huống hiện tại rất cấp bách và nghiêm trọng, thế nhưng lãnh đạo của giáo phái Tân Thiên Địa ở đâu?”

Theo tuyên bố từ chính quyền thành phố Seoul, Văn phòng Công tố viên Seoul đã yêu cầu mở cuộc điều tra ông Lee và 12 người khác với cáo buộc giết người và vi phạm quy định kiểm soát bệnh tật.

Thủ lĩnh giáo phái Tân Thiên Địa vào ngày hôm nay đã quỳ gối xin lỗi vì làm lây lan virus cúm corona và cam kết cùng chính quyền ngăn dịch. Ông Lee Man-hee năm nay 88 tuổi nói trong cuộc họp báo chiều nay tại quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi: “Thay mặt các thành viên, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới người dân”. Ông 2 lần quỳ gối và gập đầu xin lỗi các phóng viên.

Ông Lee sinh năm 1931 ở thành phố Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang. Ông thành lập Tân Thiên Địa năm 1984 sau khi tuyên bố là "nhà tiên tri" và thuyết phục tín đồ tin rằng ông có khả năng trường sinh bất tử. Ông Lee tuyên bố chỉ ông mới giải thích được Kinh thánh và có khả năng cứu vớt 144.000 người trong Ngày phán xét bằng cách đưa họ lên thiên đàng.

Theo bizlive.vn

Nguồn bài viết: https://bizlive.vn/kinh-doanh-quoc-te/giao-chu-tan-thien-dia-quy-goi-xin-loi-han-quoc-quyet-dieu-tra-toi-giet-nguoi-3536792.html

Bạn đang đọc bài viết "Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối xin lỗi, Hàn Quốc quyết điều tra tội “giết người”" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin