Cố vấn cấp cao Nhà Trắng lọt vào tầm ngắm của FBI

21/05/2017 08:57

Tờ The Washington Post vừa tung thông tin chấn động cho rằng các cơ quan thực thi pháp luật đang nhắm đến một cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng trong cuộc điều tra về nghi vấn quan hệ giữa Nga và chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump cùng Ngoại trưởng Rex Tillerson (trái) và cố vấn Jared Kushner (giữa). REUTERS
Tổng thống Donald Trump cùng Ngoại trưởng Rex Tillerson (trái) và cố vấn Jared Kushner (giữa). REUTERS)

The Washington Post ngày 19/5 dẫn nguồn thạo tin cho rằng cố vấn cấp cao nói trên là một người thân cận với Tổng thống Donald Trump.

Các quan chức trong chính quyền hiện tại đã thừa nhận có liên lạc với quan chức Nga gồm cố vấn cấp cao Jared Kushner (con rể của Tổng thống Donald Trump), Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng tiết lộ rằng tiến độ cuộc điều tra sẽ được đẩy nhanh trong những tuần tới. Vừa qua, Bộ Tư Pháp Mỹ đã bổ nhiệm cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) Robert Mueller làm điều tra viên đặc biệt để lãnh đạo cuộc điều tra của FBI, xem xét nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Hiện vẫn chưa rõ liệu sự lãnh đạo của ông Mueller sẽ ảnh hưởng như thế nào đến đường hướng cuộc điều tra của FBI.

Ngoài ra, dù xuất hiện mục tiêu mới nhưng đối tượng chủ yếu bị giới điều tra nhắm đến vẫn là những người từng có ảnh hưởng nhưng đã rời khỏi chiến dịch vận động tranh cử hoặc chính quyền Tổng thống Trump như cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử Paul Manafort.

Theo tờ The Washington Post, Nhà Trắng không phủ nhận về thông tin một quan chức cấp cao đang trở thành mục tiêu điều tra. Trả lời báo chí về thông tin này, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer nói một cuộc điều tra kỹ lưỡng sẽ xác nhận rằng không có sự câu kết nào giữa chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump với bất cứ cơ quan nước ngoài nào.

Theo Báo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết "Cố vấn cấp cao Nhà Trắng lọt vào tầm ngắm của FBI" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin