Chuyện tình đáng ngưỡng mộ của các Tỉ phú đặc biệt

24/01/2020 11:43

(Pháp lý) - Sau 23 năm hôn nhân, vẫn coi vợ là báu vật; Yêu vợ đến mức dùng trợ lý toàn nam giới; Từng bật khóc khi nhắc đến vợ; Yêu suốt 45 năm và lễ cưới được tổ chức khi 90 tuổi….Đó là những câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ của các Tỉ phú đặc biệt. Không chỉ kinh doanh giỏi, họ còn truyền đi thông điệp đẹp về tình yêu và cuộc sống….

Đại tỷ phú Mỹ sau 23 năm hôn nhân, vẫn coi vợ là báu vật

"Tôi phải chinh phục cô ấy vất vả lắm và tới giờ vẫn phải không ngừng quá trình ấy", Bill trả lời khi được báo chí hỏi về tình yêu của ông với vợ.

Đó là tỉ phú Bill Gates . Ông từng trả lời khi được báo chí hỏi về tình yêu của ông với vợ: "Tôi phải chinh phục cô ấy vất vả lắm và tới giờ vẫn phải không ngừng quá trình ấy".

Bill Gates đã thay đổi khi gặp Melinda và sau 23 năm hôn nhân, ông vẫn coi vợ là báu vật. Tình yêu của vợ chồng ông , nhân cách và những đóng góp của vợ chồng ông cho cộng đồng xã hội …thật đáng ngưỡng mộ .

Gặp nhau nơi làm việc, sống trong một căn nhà trị giá 124 triệu đôla và chỉ để lại cho các con một phần rất nhỏ trong khối tài sản khổng lồ… là những gì người ta hay nói về Bill và Melinda Gates. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều ít biết về câu chuyện tình yêu và cuộc sống của đôi vợ chồng tỷ phú này.

Ông từng viết trên blog rằng trước khi gặp Melinda mình không quan tâm tới chuyện kết hôn, chỉ tập trung cho công việc, thậm chẳng bao giờ đi du lịch hay nghỉ cuối tuần.

Melinda và Bill cưới năm 1994, sau 7 năm yêu. Ngày hôn lễ, vì muốn đảm bảo tính riêng tư, ông đã thuê tất cả 250 phòng ở khách sạn tổ chức tiệc và tất cả phi cơ riêng tại Hawaii. Năm sau đó, Microsoft phát hành Window 95, cách mạng hóa máy tính cá nhân và ở tuổi 39, Bill Gates được mệnh danh là "người giàu nhất thế giới".

Khi trả lời phỏng vấn Seattletimes về việc có e ngại không khi nghĩ tới việc cưới một người đàn ông đầy quyền lực, giàu có như vậy, Melinda nói rằng: "Tôi lớn lên trong một gia đình mà bố mẹ luôn dạy rằng mọi người ai cũng như ai, dù bạn làm nghề gì, đứng ở đâu trên thế giới. Vì thế tôi chẳng chẳng bao giờ nghĩ có một số người cao sang hay ai đó thấp kém. Hơn nữa, tôi gặp Bill khi cả hai còn trẻ, tôi 23 còn anh ấy 32 và anh ấy đang phát triển công ty. Chúng tôi trưởng thành cùng nhau qua thời gian".

Melinda cho rằng, điều giúp vợ chồng mình thành công trong mối quan hệ cả trong công việc lẫn gia đình là cả hai luôn thống nhất với nhau về các giá trị cơ bản. "Quà cưới bố mẹ chồng tặng chúng tôi là một bức điêu khắc có hình hai con chim sát cánh cùng chăm chú nhìn về chân trời và tới giờ nó vẫn được đặt phía trước nhà. Tôi luôn nghĩ về hình ảnh này vì về nền tảng, chúng tôi luôn nhìn về một hướng", Melinda chia sẻ.

Là một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất thế giới, Melinda cho biết điều khiến chồng luôn cuốn hút trong mắt bà là Bill có hai mặt trong tính cách: Một bên là sự tham vọng và mạnh mẽ, còn bên kia là sự dịu dàng và trân trọng giá trị gia đình. Melinda dường như thấy hình ảnh tương tự của mình khi nhìn vào chồng. "Anh ấy biết tôi không phải là đóa violet e ấp. Anh ấy muốn sự thách thức và để tôi cho bạn biết, rằng tôi không ngừng thử thách Bill", bà nói.

Tỷ phú, đồng thời là bạn thân của cặp vợ chồng này, ông Warren Buffett từng tuyên bố: "Bill rất cần có Melinda. "Bill dĩ nhiên là quá thông minh rồi, nhưng nhìn toàn cảnh thì có thể thấy rằng Melinda còn thông minh hơn nữa". Người đàn ông quyền lực Bill Gates cũng tiết lộ vợ và Buffett là hai người nổi tiếng mình yêu thích nhất.

Bill và Melinda có 3 con. Vợ chồng ông nguyện quyên tặng hầu hết những gì mình có cho tổ chức từ thiện mà họ sáng lập để giúp đỡ những người nghèo nhất thế giới và chỉ để lại cho các con một phần tài sản nhỏ. Họ nói rằng các con mình tự hào về quyết định này của bố mẹ.

"Melinda và tôi tin rằng ai cũng xứng đáng có cơ hội sống một cuộc đời khỏe mạnh và đủ đầy, vì vậy với sự giúp đỡ của những cộng sự tuyệt vời, chúng tôi đang nỗ lực tìm ra những cách tiến bộ để giúp những người khó khăn trên khắp thế giới", Bill viết trên Reddit AMAs.

Nữ tỷ phú duy nhất ở Bồ Đào Nha và cuộc hôn nhân với người chồng yêu vợ đến mức dùng trợ lý toàn nam giới

Ở Bồ Đào Nha, không phải đàn ông mới đứng đầu về sự giàu có. Đất nước này chỉ có một tỷ phú đô la duy nhất và người đó chính là phụ nữ. Hiện tại, Maria Fernanda Amorim là tỷ phú đô la duy nhất tại Bồ Đào Nha. Bà có gia sản lên đến 4,9 tỷ đô. Theo dữ liệu từ ngân hàng thế giới, số tài sản của bà chiến gần 2% GDP của đất nước.

Tuy nhiên, đáng nói rằng tài sản của vị tỷ phú này đều được thừa kế từ người chồng Americo Amorim. Ông Americo đã qua đời vào năm 2017. Ông đã để lại toàn bộ gia sản cho vợ và bà toàn quyền quyết định những đứa con nào được thừa kế. Họ đã bên nhau gần 50 năm và có lẽ, phải có sự thấu hiểu, tin yêu đến hoàn toàn thì mới có thể trao số tài sản lên đến hàng tỷ đô la như vậy mà chẳng cần nghĩ ngợi.

Cặp đôi vợ chồng tỷ phú giàu nhất Bồ Đào Nha

Americo ra đời vào năm 1934 trong một gia đình kinh doanh. Ông cùng những người thân đã thành lập Corticeira Amorim - một công ty sản xuất nút chai và xây dựng nó thành một đế chế công nghiệp lớn nhất Bồ Đào Nha. Sau này, sự nghiệp của Americo lan sang cả ngành ngân hàng, tài chính và năng lượng.

Americo thông minh và có sự nghiêm khắc trong công việc ít ai theo được. Theo những người từng làm việc chung, vị tỷ phú rất tàn nhẫn khi xử phạt các sai lầm của cấp dưới và ghét sự trễ giờ. Tuy nhiên, ai cũng có một ngoại lệ, ngoại lệ của ông chính là cô gái Maria Fernanda de Oliveira Ramos - sau này là bà Maria Fernanda Amorim, vợ yêu của ông.

Maria là con gái của một bác sĩ y khoa và cực kỳ cá tính. Bà ít hơn Americo 1 tuổi và khá kén trong việc chọn chồng. Đến năm 34 tuổi, bà gặp Americo. Dù biết đó là một doanh nhân điển trai song cô gái cũng chẳng mảy may rung động. Tuy nhiên, Americo khi đó đã 35 thì như tìm thấy định mệnh cuộc đời.

Ông theo đuổi bà quyết liệt, mặc kệ nhiều cuộc hẹn bị bà cố tình đến trễ. Cuối cùng, sự kiên nhẫn ấy cũng đủ khiến cô gái Maria cảm động. Họ kết hôn vào năm 1969 và có 3 cô con gái.

Hình ảnh về bà Maria không có nhiều trên internet. Ông ít khi nhắc đến bà nhưng mỗi lần nói đến đều là thái độ biết ơn và gương mặt lúc nào cũng rạng rỡ, hạnh phúc. 'Tôi mang ơn bà ấy rất nhiều', ông nói trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi.

Sau khi kết hôn, Maria đã lùi về phía sau quán xuyến hoàn toàn chuyện gia đình.

Americo chỉ cần chú tâm vào công việc mà ông đam mê cả đời, việc nhà, chăm sóc con cái cho đến tất cả những thứ phát sinh phía sau Maria sẽ lo liệu toàn bộ mà chẳng cần chồng phải bận tâm. Với bà, được sát cánh, phò tá cho ông đã là điều hạnh phúc nhất rồi.

Americo cảm kích vợ về những sự thấu hiểu và hi sinh tất cả cho sự nghiệp của ông. Ở công ty, ông đặt ra một quy chuẩn trong việc chọn nhân viên. Tất cả những ai trực tiếp làm việc với ông hằng ngày đều là nam giới. Từ tài xế, trợ lý và thư ký, ông chưa từng dùng một người nữ nào. Ông không muốn vợ phải nghĩ ngợi bất cứ điều gì về lòng chung thủy của mình. Ra ngoài có thể hô mưa gọi gió nhưng Americo cũng chỉ sợ nhất mỗi mình vợ mà thôi.

Trong suốt gần 50 năm bên nhau, bà Maria chưa từng yêu cầu chồng rời xa công việc vì bà hiểu, đó là niềm đam mê duy nhất của ông.

Ngày 13/7/2017, gia đình thông báo tin tỷ phú Americo Amorim đã qua đời vì bệnh tim. Hàng loạt những sự tiếc thương được dành cho vị tỷ phú với đam mê làm việc suốt cả cuộc đời.

Ông đã để lại tài sản cho vợ, biến bà thành tỷ phú đô la duy nhất ở Bồ Đào Nha. Và cho đến tận bây giờ, bà góa phụ Amorim vẫn vững vàng ở vị trí đó.

Đúng là một khi nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện hoàn toàn từ người phụ nữ của mình thì đàn ông nhiều cơ hội đạt được thành công hơn. Americo chỉ có 1 tình yêu suốt cả cuộc đời nhưng nó sâu đậm và đáng quý biết bao nhiêu. Ai nói rằng tình cảm của tỷ phú thì không bền, câu chuyện của Americo Amorim sẽ đánh bay tất cả và khiến người ta hiểu thế nào là tình yêu đích thực.

Chuyện về hai người bạn đời của tỷ phú Warren Buffett

Cuộc đời của tỷ phú nổi tiếng thế giới Warren Buffett gắn bó mật thiết với 2 người vợ. Họ vốn là những người bạn thân trước khi gặp gỡ và yêu tỷ phú giàu thứ 3 thế giới.

Là nhà đầu tư vĩ đại nhất thế kỷ, Warren Buffett lúc nào cũng khiến người đối diện thấy vẻ mặt rạng rỡ của một tỷ phú giàu có hàng đầu thế giới, biểu tượng của một doanh nhân đại tài và thành công. Thế nhưng, ông từng bật khóc trong một cuộc phỏng vấn với tờ Times khi nhắc đến người vợ đầu, bà Susan Buffett, đã qua đời vì ung thư vòm họng năm 2004.

Cùng quê và gặp nhau từ những năm đầu thập kỷ 70 nhưng Susan chỉ thực sự quen biết Warren thông qua em gái Roberta Buffett, bạn cùng phòng của bà tại đại học Northwestern. Khi đó, Susan đã nổi tiếng tại Ohama với giọng hát ngọt ngào, là ca sĩ tại quan bar nổi tiếng nhất Nebraska, trong khi Warren chưa có sự nghiệp vững chắc. Sau thời gian dài theo đuổi, ông nhận được lời đồng ý của bà. Lễ cưới diễn ra vào năm 1952, và họ có với nhau 3 người con, là Susie, Howard, và Peter.

Gia đình 5 người nhà Buffett sống tại Omaha khi Warren bắt đầu sự nghiệp tại Berkshire Hathaway, đưa tập đoàn này trở thành một trong những công ty đầu tư lớn nhất thế giới.

Năm 1977, Susan Buffett quyết định theo đuổi sự nghiệp của một ca sĩ, nhưng chồng bà không muốn chuyển tới California cùng vợ, mà muốn ở lại Omaha để phát triển công ty. Bà Susan rời đi một mình, và không quên nhờ người bạn thân của mình, Astrid Menks, thi thoảng chăm sóc Warren khi bà không ở gần ông.

Với sự sắp xếp của vợ, Warren Buffett sống cùng Astrid trong suốt thời gian Susan chuyển đến California. Điều kỳ lạ là cả ba người đều thấy hạnh phúc trong mối quan hệ phức tạp này, khi cả Susan và Warren đều được phát triển sự nghiệp riêng, còn Astrid tập trung chăm sóc cho ông chủ Berkshire Hathaway. Thậm chí, những tấm thiệp giáng sinh được Warren Buffett gửi đến bạn bè cũng có tên cả ba người, là Warren, Susie và Astrid.

Tháng 10/2003, Susan được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư vòm họng. Bà phải trải qua nhiều ca phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Căn bệnh thậm chí khiến người phụ nữ từng đứng thứ 17 thế giới về tổng tài sản phải tái tạo cả khuôn mặt. Suốt thời gian đó, Warren luôn ở bên, chăm sóc vợ.

Người vợ thứ hai của tỉ phú Warren Buffett

Ông từng khóc nhiều lần khi đứng ngoài hành lang bệnh viện chờ đợi bà trải qua những đợt điều trị đau đớn. Warren thậm chí còn tự cắt khẩu phần của mình xuống 1.000 kcal mỗi ngày để cổ vũ vợ khi bà buộc phải ăn chế độ riêng trong quá trình điều trị. Mùa hè năm 2004, Susan qua đời. "Sự ra đi của cô ấy, nó thật đau đớn. Đó là điều duy nhất ám ảnh tôi đến ngày hôm nay", Warren Buffett thổ lộ với tạp chí Times.

Trong bài phỏng vấn với Nhật báo New York, ông nói về việc để vợ một mình đến California là "sai lầm lớn nhất mà tôi mắc phải. Căn bệnh của bà ấy lẽ ra đã được ngăn chặn sớm hơn, và tôi có lỗi tới 95%. Tôi không quan tâm đủ tới vợ, trong khi Susan dành mọi tâm huyết cho tôi… Điều đó lẽ ra không bao giờ xảy ra".

Không thể đối mặt với cái chết của vợ, ông chủ Berkshire Hathaway không đến dự đám tang bà. Ông cũng không bao giờ chia tay Susan, dù hai người sống xa nhau tới 27 năm trong suốt 54 năm là vợ chồng. 2 năm sau khi Susan qua đời, ông tái hôn với Astrid Menks - người phụ nữ mang danh người tình của Buffett suốt 29 năm. Đám cưới diễn ra khi tỷ phú Buffett đã 76 tuổi, còn vợ ông bước sang tuổi 60.

Tỷ phú Hồng Kông yêu suốt 45 năm và lễ cưới được tổ chức khi 90 tuổi

Câu chuyện tình của tỷ phú Thiệu Dật Phu đã trở thành huyền thoại của Hồng Kông trong những năm của thế kỷ 19. Ông và người tình yêu nhau được 45 năm nhưng mãi đến khi Thiêu Dật Phu 90 tuổi, ông mới tổ chức đám cưới, chính thức cho bạn gái một danh phận đàng hoàng.

Thiệu Dật Phu sinh năm 1907 là con thứ sáu trong một gia đình giàu có ở Ninh Ba. Từ nhỏ, Thiệu thiếu gia đã rất tài giỏi, thông minh và có niềm đam mê mãnh liệt với phim ảnh. Ước mơ của ông là được trở thành một nhà làm phim nổi tiếng. Năm 1926, Thiệu Dật Phu cùng anh trai Thiệu Nhân Mai đến Singapore bắt đầu gây dựng sự nghiệp trong ngành công nghiệp điện ảnh. Vài năm sau, họ có nhiều dự án nổi tiếng, thu hút sự chú ý của giới điện ảnh.

Khoảng thời gian này, một vị đại gia giàu có nhất Singapore Dư Đông Tuyền rất ngưỡng mộ tài năng của hai anh em họ Thiệu nên đã ngỏ ý mời đến nhà chơi. Tại đây, Thiệu Dật Phu gặp tiểu thư Huỳnh Mỹ Trân.

Thiệu Dật Phu ngay lập tức bị cô gái trẻ xinh đẹp ‘hớp hồn’. Thời gian sau, hai anh em họ Thiệu thành lập công ty Thiệu Thị Huynh Đệ ở Singapore. Vì tài năng dám nghĩ, dám làm của thiếu gia họ Thiệu mà Huỳnh Mỹ Trân mê mệt lúc nào không hay. Tuy nhiên, Huỳnh tiểu thư khi đó là bạn gái của Dư Đông Tuyền và hơn Thiệu Dật Phu đến tận 5 tuổi. Thời gian sau, tình yêu của cả 2 quá mãnh liệt, Thiệu Dật Phu lấy hết can đảm đến thừa nhận với Dư Đông Tuyền rằng mình và Huỳnh Mỹ Trân yêu nhau. Khi đó, vị đại gia trả lời: "Tôi biết điều đó, cậu đẹp trai, lịch lãm. Nếu cả hai yêu nhau thì hãy tiến đến, đừng quá để ý đến tôi".

Năm 1937, Thiệu Dật Phu kết hôn với Huỳnh Mỹ Trân tại Singapore. Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, đôi vợ chồng đã có với nhau bốn người con. Tình yêu, sự hi sinh của Mỹ Trân khiến ông Thiệu chẳng bao giờ quên. Ngay cả sau này, xung quanh ông đầy "hoa thơm cỏ lạ" nhưng vị trí bà Thiệu không thể thay thế.

Thiệu Dật Phu và Phương Dật Hoa kết hôn sau 45 năm yêu nhau.

Gia đình của Thiệu Dật Phu và Huỳnh Mỹ Trân luôn sống trong hòa thuận, hạnh phúc. Thời bấy giờ, trong giới giải trí có 1 ca sĩ nổi tiếng tên Phương Dật Hoa. Bà sinh năm 1934 và sớm bước chân vào làng giải trí nhờ mẹ là ngôi sao của đoàn múa Thượng Hải. Năm 1952, nữ ca sĩ biểu diễn ở một hộp đêm tại Singapore. Khu vui chơi này nằm tại tầng trên rạp phim nhà họ Thiệu. Khi sắp tan làm, Thiệu Dật Phu quyết định nán lại vì nghe người dẫn chương trình giới thiệu Phương Dật Hoa sắp biểu diễn. Thích thú giọng hát của cô ca sĩ trẻ tuổi, ông chủ Thiệu tặng nàng một bó hoa. Kể từ đó, họ kết thành mối tâm giao. Cả hai thoải mái gặp gỡ, trò chuyện và tình cảm cũng dần nảy nở từ đó.

Năm 1957, ông chủ Thiệu đến Hồng Kông để bắt đầu xây dựng đế chế và mời Phương Dật Hoa về làm việc. Thời điểm đó, ca sĩ họ Phương cực kỳ nổi tiếng. Nhiều người khuyên đừng rời đi nhưng cô vẫn quyết định rút lui khỏi ánh đèn sân khấu và theo người đàn ông cô yêu thương. Kể từ khi vào làm, cô gái xinh đẹp luôn chăm chỉ và không khiến ông chủ thất vọng. Cô chứng minh được mình không chỉ có nhan sắc mà chính sự xuất sắc trong công việc và có chừng mực trong lối sống mới là điều thiếu gia họ Thiệu say đắm.

Tuy nhiên, lúc đó Thiệu Dật Phu vẫn đang có vợ. Ông có yêu Phương Dật Hoa đến chừng nào đi chăng nữa thì họ vẫn chỉ là tình nhân, không thể tiến hơn.Ông sẽ không bao giờ phụ lòng Huỳnh Mỹ Trân. Phương Dật Hoa thông cảm và từng nói rằng, chuyện họ kết hôn hay không cũng không quan trọng. Được kề vai sát cánh với nhau mới là điều đáng quý nhất.

Năm 1987, Huỳnh Mỹ Trân qua đời tại Mỹ khi 85 tuổi. Mặc dù bận rộn nhưng Thiệu Dật Phu vẫn rất thương người vợ cả. Để tưởng nhớ vợ quá cố, công ty của ông đóng cửa, không sản xuất phim một năm. Dù vợ chính thức ông Thiệu đã qua đời song bà Phương vẫn không nóng lòng vào thế chỗ. Bà trân trọng mối quan hệ với ông Thiệu. Có được một người thầy, ông chủ, bạn bè và người bạn tâm tình như ông Thiệu đã là điều hạnh phúc của bà Phương rồi.

Tháng 5/1997, 10 năm kể từ ngày mất của Huỳnh Mỹ Trân, Thiệu Dật Phu 90 tuổi và Phương Dật Hoa 63 tuổi mới đăng ký kết hôn ở Las Vegas sau 45 năm yêu nhau.

Hà Trang (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện tình đáng ngưỡng mộ của các Tỉ phú đặc biệt" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin