Chủ tịch Trung Quốc cam kết về biện pháp giúp doanh nghiệp Trung Quốc vượt qua khó khăn

25/02/2020 06:51

Các yếu tố căn bản của kinh tế Trung Quốc vẫn không đổi, tác động của dịch bệnh sẽ chỉ trong ngắn hạn và nhìn chung có thể kiểm soát được, Chủ tịch Trung Quốc tuyên bố.

Buổi họp mới nhất giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các chính trị gia hàng đầu Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Theo South China Morning Post, trong một cuộc họp với quy mô lớn chưa từng có, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định rằng dịch cúm corona là cuộc khủng hoảng y tế tồi tệ nhất của Trung Quốc, đồng thời ông cam kết sẽ đưa ra thêm chính sách hỗ trợ tâng trưởng để giúp kinh tế Trung Quốc vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo truyền thông nhà nước Tân Hoa Xã, bài phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được truyền trực tiếp đến chính quyền các địa phương tại Trung Quốc cũng như toàn bộ quân đội nước này. Theo ông Tập Cận Bình, dịch bệnh này lây lan nhanh, số lượng người nhiễm và khó ngăn ngừa, kiểm soát nhất tính từ năm 1949.

Ông Tập Cận Bình tuyên bố: “Đây là cuộc khủng hoảng và là phép thử quan trọng của chúng ta”. Ông thừa nhận rằng Trung Quốc cần phải rút kinh nghiệm từ những sai lầm trước đó để có thể cải thiện khả năng ứng phó với các cuộc khủng hoảng trong tương lai.
Ông Tập nhận xét rằng những đánh giá, nhận định về bệnh dịch hiện tại chính xác, công việc được sắp xếp chuẩn thời gian và các biện pháp được áp dụng hiệu quả: “Tính hiệu quả của cơ chế ngăn ngừa và kiểm soát cho thấy tính ưu việt của hệ thống Trung Quốc”.
Ông nói rằng mục tiêu kiểm soát dịch bệnh tại thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc và ngăn dịch bệnh lan đến Bắc Kinh – Trung Quốc là 2 nhiệm vụ quan trọng nhất.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy hoạt động kiểm soát dịch cúm corona ở Trung Quốc đang có nhiều bước tiến. Ngoại trừ tỉnh Hồ Bắc, chỉ có 18 ca nhiễm mới virus cúm corona trong ngày thứ Bảy. Ngoài ra 21 tỉnh thành khác của Trung Quốc trong đó có cả Bắc Kinh công bố không có ca nhiễm mới.

Tính đến ngày thứ Bảy, Bắc Kinh có 399 trường hợp nhiễm cúm corona, 4 ca tử vong và 189 người đã được xuất viện. Dù rằng không có trường hợp lây nhiễm nào mới trong ngày thứ Bảy tuần vừa rồi, trường hợp nhiều ca lây nhiễm trong bệnh viện ở Bắc Kinh vào ngày thứ Năm đã làm giảm đi hy vọng về khả năng Bắc Kinh sẽ sớm trở lại bình thường.

Theo chương trình được phát sóng bởi CCTV, tất cả những chính trị gia tham dự cuộc họp lần này đều đeo khẩu trang, ngoại trừ Chủ tịch Trung Quốc và 6 thành viên thuộc Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Dù thừa nhận rằng dịch cúm corona lần này có nhiều tác động lên kinh tế và xã hội Trung Quốc, ông Tập nói rằng các yếu tố căn bản của kinh tế Trung Quốc vẫn không đổi, tác động của dịch bệnh sẽ chỉ trong ngắn hạn và nhìn chung có thể kiểm soát được.

Ông Tập hối thúc các chính trị gia đưa hoạt động công việc và sản xuất trở lại bình thường tùy vào hoàn cảnh, ông Tập cũng cam kết về các biện pháp để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Ông Tập nói: “Chính sách tài khóa sẽ tích cực hơn nữa, chúng ta sẽ tiếp tục nghiên cứu về giảm thuế phí giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua khó khăn. Chính sách tiền tệ hiện đang thận trọng cần phải tập trung hơn vào tính linh hoạt và điều chỉnh. Chúng ta cần sử dụng tốt các chính sách hỗ trợ tài chính và đưa ra nhiều chính sách mới kịp thời hơn”.

Theo bizlive.vn

Nguồn bài viết: https://bizlive.vn/kinh-doanh-quoc-te/chu-tich-trung-quoc-cam-ket-ve-bien-phap-giup-doanh-nghiep-trung-quoc-vuot-qua-kho-khan-3536107.html

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Trung Quốc cam kết về biện pháp giúp doanh nghiệp Trung Quốc vượt qua khó khăn" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin