Chủ tịch nước, Thủ tướng chúc mừng Cuba có nhà lãnh đạo mới

21/04/2018 08:08

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chúc mừng ông Miguel Diaz-Canel được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhân dịp đồng chí Miguel Diaz-Canel được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, ngày 20/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng.

 Tân chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel (phải) và cựu chủ tịch Raul Castro. Ảnh: Merco Press.
Tân chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel (phải) và cựu chủ tịch Raul Castro. Ảnh: Merco Press.)

Ngày 19/4, Quốc hội Cuba đã bầu ông Miguel Diaz-Canel trở thành chủ tịch mới, thay thế ông Raul Castro. Ông Diaz-Canel là ứng viên duy nhất trong cuộc bỏ phiếu và nhận được 603 phiếu ủng hộ trên 604 phiếu. Ngay sau khi có kết quả bỏ phiếu, ông Diaz-Canel đã tuyên thệ nhậm chức chủ tịch, thay ông Raul Castro.

Với kết quả này, Cuba sẽ bước vào một kỷ nguyên mới khi người lãnh đạo không mang họ Castro. Ông Diaz-Canel, 58 tuổi, cũng là nhà lãnh đạo đầu tiên sinh ra sau ngày cách mạng Cuba thành công vào năm 1959.

Ông Miguel Diaz-Canel tốt nghiệp Đại học trung ương Las Villas năm 1982 với bằng kỹ sư điện tử. Ông đã lần lượt đảm nhận nhiều vị trí trong chính quyền Cuba, từ Bí thư Đoàn thanh niên, Bí thư tỉnh ủy, Bộ trưởng bộ Đại học, và Phó chủ tịch thứ nhất nước Cộng hòa Cuba.

Là nhân vật gần gũi với hai nhà lãnh đạo Fidel và Raul Castro, cùng với những kinh nghiệm làm việc từ trung ương tới địa phương, ông Diaz-Canel được đánh giá là phù hợp với vai trò người chèo lái Cuba tiếp tục con đường cải cách kinh tế xã hội, đồng thời giữ vững sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Cuba.

Cũng trong ngày 20/4, nhân dịp đồng chí Esteban Lazo Hernandez tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Quốc hội của Chính quyền nhân dân nước Cộng hòa Cuba, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch nước, Thủ tướng chúc mừng Cuba có nhà lãnh đạo mới" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin