Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sắp ra điều trần về cáo buộc của ông Comey

13/06/2017 08:26

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết ông sẽ ra điều trần trước Ủy ban tình báo của Thượng viện Mỹ về các vấn đề mà cựu Giám đốc FBI James Comey đã đưa ra trong buổi điều trần với cùng ủy ban trên hôm 8/6.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions)

Theo Washington Post, đây sẽ là lần đầu tiên ông Sessions ra điều trần trước Quốc hội Mỹ kể từ khi được chuẩn thuận làm Bộ trưởng Tư pháp hồi tháng 2 vừa qua. Trong bối cảnh dư luận Mỹ vẫn đang xôn xao về những phát biểu của ông Comey hồi tuần trước, ông dự kiến sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi từ các nhà làm luật Mỹ về những tiếp xúc của ông với giới chức Nga trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump hồi năm 2016.

Tờ Washington Post hồi tháng 3 đưa tin ông Sessions đã 2 lần gặp Đại sứ Nga Sergey Kislyak trong chiến dịch tranh cử của ông Trump và đã không tiết lộ về những cuộc gặp này với Ủy ban tư pháp thượng viện Mỹ.

Theo Bao Phapluat

Bạn đang đọc bài viết "Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sắp ra điều trần về cáo buộc của ông Comey" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin