Bác khiếu nại của Coca-Cola Việt Nam, Tổng cục Thuế quyết truy thu 821 tỷ đồng

05/02/2021 22:20

Tổng cục Thuế không công nhận nội dung khiếu nại của Coca-Cola Việt Nam, nêu rõ trường hợp không đồng ý Coca-Cola Việt Nam có quyền khiếu nại.

Liên quan đến việc Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) gửi đơn khiếu nại xung quanh số tiền 821 tỷ đồng mà Tổng cục Thuế đã xử phạt trước đó, đại diện Tổng cục Thuế khẳng định, đã có văn bản trả lời rất rõ ràng là không công nhận nội dung khiếu nại của Coca-Cola Việt Nam.

Bác khiếu nại của Coca-Cola Việt Nam, Tổng cục Thuế quyết truy thu 821 tỷ đồng.

Đơn vị này cũng nêu rõ, trong trường hợp không đồng ý với quyết định này, Coca-Cola Việt Nam có quyền khiếu nại đến Bộ Tài chính hoặc khởi kiện ra tòa.

Trước đó, lãnh đạo Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính - đã ký quyết định xử phạt hành chính về thuế qua thanh tra chấp hành pháp luật thuế đối Coca-Cola, tổng tiền phạt 821 tỷ đồng.

Vào tháng 1/2020, sau khi nộp hết nghĩa vụ thuế cho Nhà nước, Coca-Cola Việt Nam đã nộp đơn khiếu nại lên Tổng cục Thuế với 10 nội dung, chủ yếu liên quan đến việc cơ quan thuế không chấp nhận cho công ty này được đưa vào chi phí được trừ với các khoản mà trước đây Coca-Cola Việt Nam đã kê khai, trong đó có sản phẩm, vật phẩm khuyến mại; tủ lạnh cung cấp cho các tổ chức, cá nhân sử dụng; tài sản cố định như vỏ chai, két nhựa, tiền đặt cọc vỏ chai; một số chi phí mà công ty chưa cung cấp được tài liệu chứng từ…

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/bac-khieu-nai-cua-coca-cola-viet-nam-tong-cuc-thue-quyet-truy-thu-821-ty-dong-a126388.html

Bạn đang đọc bài viết "Bác khiếu nại của Coca-Cola Việt Nam, Tổng cục Thuế quyết truy thu 821 tỷ đồng" tại chuyên mục Pháp lý và Kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin