803 người Trung Quốc tử vong vì virus Corona, vượt số người thiệt mạng do dịch SARS

10/02/2020 08:32

Trung Quốc ghi nhận thêm 81 ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, nâng tổng số người thiệt mạng tại Trung Quốc lên 803 người.

Theo VietnamPlus, thông tin này được các hãng tin quốc tế dẫn thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào sáng 9/2.

Cũng theo thông báo, số ca nhiễm bệnh mới được xác nhận là 2.147 ca, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus nCoV trên khắp Trung Quốc lên trên 36.690 người.

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8/2 đánh giá các ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc được thông báo hàng ngày hiện đã “ổn định”. Tuy nhiên, cảnh báo này còn quá sớm để cho rằng dịch bệnh đã đạt đỉnh điểm.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, một nhóm chuyên gia quốc tế do WHO đứng đầu điều tra về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra sẽ tới Trung Quốc vào ngày 10 hoặc 11/2.

Kiểm tra thân nhiệt một hành khách nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (2019-nCoV) tại nhà ga đường sắt ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 27/1/2020. (Ảnh: TH/TTXVN)

Số ca tử vong do nCoV hiện đã vượt qua số người thiệt mạng do dịch SARS hồi năm 2002-2003.

VietnamPlus dẫn tin theo Malaymail, Bộ Y tế Singapore (MOH) ngày 8/2 đã xác nhận thêm 7 ca bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, nâng tổng số người mắc bệnh này tại Singapore lên con số 40.

Các ca mắc mới bao gồm sáu người Singapore và một người định cư lâu dài ở đảo quốc này, tất cả những người này mới đây đều không có lịch sử đi lại tới Trung Quốc. Trong số 7 bệnh nhân mới, có 5 người liên quan đến các ca trước đó đã được công bố.

Bộ trên cũng cho biết, hai ca mới xác nhận là có liên quan tới hội nghị doanh nghiệp tư nhân được tổ chức ở khách sạn Grand Hyatt Singapore từ ngày 20-22/1.

Ở các ca bệnh trước đó, MOH cho biết có 2 người đã được xuất viện, 4 người trong tình trạng nguy kịch tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt và một người cần được trợ thở ôxy.

Ở Pháp, hiện số ca nhiễm 2019-nCoV đã lên đến 11. Trung tâm lây nhiễm của nhóm bệnh nhân mới là một công dân Anh - người mới từ Singapore trở về và nghỉ lại ở Contamines-Montjoie, gần Mont Blanc thuộc dãy núi Alps ở Pháp.

Theo .nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/803-nguoi-trung-quoc-tu-vong-vi-virus-corona-vuot-qua-so-nguoi-thiet-mang-do-dich-sars-a465168.html

Bạn đang đọc bài viết "803 người Trung Quốc tử vong vì virus Corona, vượt số người thiệt mạng do dịch SARS" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin