WHO cảnh báo nguy cơ xuất hiện nhiều biến thể nguy hiểm hơn biến thể Delta

22/07/2021 08:47

Ngày 21/7, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo thế giới có thể sớm chứng kiến sự gia tăng của các biến thể virus SAR-CoV-2 dễ lây lan và nguy hiểm hơn so với biến thể Delta hiện nay.

5-1626918234.jpeg

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại phiên họp thứ 138 của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng càng lây nhiễm nhiều thì càng có nhiều biến thể mới xuất hiện, có thể còn nguy hiểm hơn cả biến thể Delta hiện nay.

Cũng theo ông Ghebreyesus, càng nhiều biến thể thì càng có nhiều khả năng một trong số chúng có thể kháng các loại vaccine đang có, khiến công cuộc nghiên cứu phải "bắt đầu lại từ đầu".

Người đứng đầu WHO nhận định thế giới đang đứng trước một làn sóng dịch COVID-19 khác và một trong những nguyên nhân xuất phát từ việc tiếp cận vaccine bất bình đẳng. Thống kê cho thấy hiện chỉ có 1% dân số ở các quốc gia có thu nhập thấp được tiêm ít nhất 1 liều vaccine, so với hơn 50% dân số ở các quốc gia phát triển.

Ông khẳng định sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận vaccine, cùng các bộ xét nghiệm và phương pháp điều trị không chỉ góp phần gây ra "tình trạng hỗn loạn kinh tế xã hội" mà còn làm gia tăng lây lan.

Chính vì vậy, điều quan trọng là phải đạt được một số mục tiêu, vốn đã được WHO đưa ra trước đây cùng với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), trong đó có việc tiêm cho ít nhất 10% dân số ở mỗi quốc gia vào tháng 9 tới, ít nhất 40% vào cuối năm nay và 70% vào giữa năm 2022./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/who-canh-bao-nguy-co-xuat-hien-nhieu-bien-the-nguy-hiem-hon-bien-the-delta/203874.html

Bạn đang đọc bài viết "WHO cảnh báo nguy cơ xuất hiện nhiều biến thể nguy hiểm hơn biến thể Delta" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin