Quốc hội lùi biểu quyết thông qua Luật Quy hoạch

13/06/2017 08:34

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, dự án Luật Quy hoạch vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. Dự luật cũng có liên quan đến ít nhất 45 luật hiện hành, cần có thời gian tham gia sâu, đánh giá của các cơ quan liên quan chịu tác động...

 Đại biểu bấm nút thông qua việc điều chỉnh chương trình làm việc của Quốc hội. Ảnh: Quochoi.vn.
Đại biểu bấm nút thông qua việc điều chỉnh chương trình làm việc của Quốc hội. Ảnh: Quochoi.vn.)

Chiều 12/6, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc báo cáo dự kiến điều chỉnh chương trình làm việc của Quốc hội từ ngày 16/6 đến bế mạc kỳ họp.

Theo đó, Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc đề nghị Quốc hội cho phép bổ sung việc xem xét phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm hai thẩm phán Toà án nhân dân Tối cao để đáp ứng về nhu cầu cán bộ.

Đồng thời chưa biểu quyết thông qua Luật Quy hoạch.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, căn cứ vào kết quả thảo luận của Quốc hội tại phiên họp sáng 26/5, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy dự thảo Luật vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.
Dự luật cũng có liên quan đến ít nhất 45 luật hiện hành, cần có thời gian tham gia sâu, đánh giá của các cơ quan liên quan chịu tác động, ông Phúc cho biết.

Theo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, dự thảo Luật cần có sự tham gia sâu của các bộ, ngành chịu tác động trực tiếp để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng. Thời gian trình lại và thông qua dự thảo Luật sẽ là tại kỳ họp thứ 4, diễn ra vào cuối năm.

Kết quả có 427/428 đại biểu Quốc hội có mặt đã nhấn nút tán thành việc điều chỉnh nói trên.

Trước đó, phát biểu tại phiên giải trình về dự án Luật Quy hoạch, ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết là một luật mới, có phạm vi rất rộng, phải nói hết sức khó, chính vì vậy 6 năm vừa qua chúng ta cũng chưa thông qua được luật này.

Có tới 32 Luật cần sửa đổi, bổ sung các Điều liên quan đến quy hoạch để phù hợp, thống nhất với dự án Luật quy hoạch (quy định tại Phụ lục 2 của dự thảo Luật).

Góp ý về dự án Luật Quy hoạch, đại biểu Trần Thị Dung (Điện Biên) cũng cho rằng số lượng không chỉ dừng ở 32 điều như Chính phủ trình.

Số lượng luật này còn tăng hơn nữa. Các đại biểu trao đổi với tôi và số lượng là qua nghiên cứu như đại biểu thấy rằng con số phải vượt trên 50 dự án luật cần sửa liên quan, đại biểu Dung cho biết.

Bên cạnh đó, theo bà Dung, hồ sơ dự án Luật quy hoạch trình Quốc hội thông qua không đề cập đến việc dự kiến sửa đổi, bổ sung nội dung của 32 luật theo danh mục như thế nào.

Theo Bizlive

Bạn đang đọc bài viết "Quốc hội lùi biểu quyết thông qua Luật Quy hoạch" tại chuyên mục Diễn đàn - Luật gia. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin