Lập tổ công tác chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai

27/03/2020 06:14

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thành lập tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sau khi phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai gồm 2 cán bộ y tế, 1 bệnh nhân, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã quyết định thành lập Tổ Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tổ công tác gồm 15 người do PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị của Ban Chỉ đạo Quốc gia làm Tổ trưởng.

Chốt kiểm soát người ra vào ở cổng Bệnh viện Bạch Mai

Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chỉ đạo, điều hành công tác phòng bệnh, giám sát dịch tễ, xử lý môi trường phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tổ chức điều tra các trường hợp bệnh đã xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ. Giám sát triển khai các biện pháp phòng chống nhiễm khuẩn; xử lý môi trường tại Bệnh viện Bạch Mai.

Định kỳ hàng ngày (trước 17h) hoặc đột xuất báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia và các cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống đã triển khai.

Làm việc với Bệnh viện Bạch Mai sau đó, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Tổ trưởng Tổ công tác đề nghị toàn cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai phải quyết liệt bắt tay vào chống dịch. Ban chỉ đạo của Bệnh viện phải phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Từng khoa phòng có kế hoạch, giải pháp, rà soát nhân lực trong công tác phòng chống dịch và khám, chữa bệnh.

Bệnh viện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sàng lọc, phát hiện sớm, cách ly người bệnh. Các khoa, phòng thực hiện thông thoáng phòng bệnh, đảm bảo khoảng cách giường bệnh; siết chặt thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn và thực hiện phòng hộ cá nhân. Toàn thể nhân viên bệnh viện thực hiện khai báo sức khỏe điện tử.

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội, riêng Bệnh viện Bạch Mai đã có 5 trường hợp dương tính. Bệnh viện này có đầy đủ yếu tố: dưỡng lão, bệnh nhân nặng, đông người qua lại… nên có nguy cơ cao trở thành ổ dịch.

UBND TP Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, đề nghị giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thông báo ngay cho người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh ho khan, sốt, khó thở…

Từ hôm nay tới ngày 29/3, Bộ Y tế đã giao nhiều đơn vị phối hợp để lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân, các tỉnh thành cũng lập danh sách những người đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay để xét nghiệm. Trong số này riêng ở Hải Phòng đã có 380 người. Dự kiến mỗi ngày có 1.000 người được lấy mẫu xét nghiệm và nhiều đơn vị sẽ tham gia xét nghiệm.

Hiện cũng đang có trên 400 người là nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải cách ly sau khi phát hiện 3 ca bệnh tại Bạch Mai.

Bệnh viện đã phải dừng nhiều hoạt động, đóng cửa nhà tang lễ, giảm tải tối đa người có mặt tại bệnh viện. Trong khi bình thường trung bình mỗi ngày có khoảng 30.000 người là bệnh nhân nội ngoại trú, người nhà, học sinh, nhân viên y tế, người thăm bệnh… đến bệnh viện này.

Theo congly.vn

Nguồn bài viết: https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/lap-to-cong-tac-chong-dich-covid-19-tai-benh-vien-bach-mai-337024.html

Bạn đang đọc bài viết "Lập tổ công tác chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai" tại chuyên mục Xã hội. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin