Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác trọng tâm

27/12/2022 07:09

Ngày 26/12 tại TP. Hải Phòng, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho cán bộ, hội viên thuộc Hội Luật gia các tỉnh, thành và các Chi Hội trực thuộc TW Hội. Chủ trì hội nghị Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Bí Thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; Trần Đức Long - Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

anh-1-1672099635.jpg

Quang cảnh Hội nghị

 

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội, lãnh đạo các Ban chuyên môn và Văn phòng Trung ương Hội; các đồng chí Thường trực Hội Luật gia các tỉnh, thành phố, Chi hội trực thuộc Trung ương Hội, đại diện lãnh đạo Văn phòng, các đồng chí cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của Hội Luật gia các tỉnh, thành phố. …

Chương trình tập huấn nghiệp vụ nằm trong kế hoạch công tác năm 2022. Hội nghị nhằm giúp đội ngũ cán bộ Hội nắm chắc các quy định, hướng dẫn, các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của Hội Luật gia Việt Nam về các lĩnh vực công tác Hội để làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao.

anh-2-1672099644.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Bí Thư Đảng đoàn, Chủ tịch HLGVN; đ/c Trần Đức Long - Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HLGVN chủ trì hội nghị Hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Văn Quyền - Bí Thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết việc tổ chức các hội nghị tập huấn về công tác hội là công việc thường xuyên trong định hướng bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, hội viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội trong tình hình mới, đặc biệt là các công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hành chính - tổng hợp, thi đua, khen thưởng…

Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền cũng nhấn mạnh về những nhiệm vụ của Hội Luật gia Việt Nam trước những cơ hội phát triển mới, khẳng định vai trò, vị thế của HLGVN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt khi mới đây Bộ Chính trị đã có Chỉ thị số 14-ngày 1/7/2022 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình mới.

TS. Nguyễn Văn Quyền khẳng định “Chỉ thị 14 của Bộ Chính trị là dấu mốc quan trọng mở ra nhiều cơ hội với các giải pháp quan trọng, tạo điều kiện cho Hội Luật gia Việt Nam phát huy thế mạnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại hiện nay, đẩy mạnh các mặt công tác. Tuy nhiên điều đó cũng đặt ra những nhiệm vụ mới đối với Hội cũng như những người làm công tác hội. Đòi hỏi Hội viên toàn Hội cần không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ”.

anh-3-1672099644.jpg

Đồng chí Trần Đức Long – Ủy viên Đảng đoàn, Bí Thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

 

Hội nghị diễn ra trong hai ngày. Theo đó, ngày thứ nhất (26/12): Tập huấn công tác văn phòng, trong đó tập trung vào các nội dung kỹ năng xây dựng báo cáo và tổng hợp số liệu; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng; một số điểm mới của Luật thi đua, khen thưởng năm 2022 do các đồng chí Vũ Thế Lân, Đàm Thanh Tuấn Uỷ - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Hội trình bày.

Ngày thứ 2 (27/12): Tập huấn công tác phổ biến, giáo dục pháp luật do đồng chí Nguyễn Văn Huệ - Trưởng Ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật trình bày; Tập huấn công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý do đồng chí Lê Văn Hợp – Phó Trưởng Ban Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý trình bày.

Trong ngày làm việc thứ nhất, sau khi nghe các báo cáo chuyên đề, các đại biểu dự Hội nghị đã thảo luận, làm rõ hơn các nội dung nêu trong các báo cáo nói trên; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công tác trong các lĩnh vực văn phòng, thi đua khen thưởng, thông tin truyền thông.

anh-4-1672099644.jpg

Đ/c Nguyễn Hoàng Mạnh Phó Chủ tịch Hội Luật gia Hậu Giang phát biểu tại Hội nghị

 

anh-5-1672099644.jpg

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn chụp ảnh lưu niệm.

 

Phát biểu kết luận ngày làm việc thứ nhất, TS. Nguyễn Văn Quyền - Bí Thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam ghi nhận các ý kiến đóng góp đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu quan tâm.

Để phát huy thế mạnh của HLGVN, khẳng định vị thế, trọng trách của HLGVN  trong tình hình mới, Chủ tịch HLGVN đề nghị từ năm 2023 trở đi mỗi đơn vị cấp Hội tỉnh, thành phố hàng quý, hàng năm tham gia viết từ 1 đến 2 bài về hoạt động nổi bật của các cấp hội trong công tác tư pháp, xây dựng pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý … đặc biệt là thực tế hoạt động giải quyết những vụ việc cụ thể có kết quả nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của các cấp Hội. Tôi đề nghị đưa tiêu chí tính điểm thi đua đối với các tỉnh, thành Hội tham gia tích cực thông qua các bài viết tuyên truyền, phổ biến thực tiễn kinh nghiệm hoạt động để hội viên trong cả nước học tập kinh ngiệm, trao đổi nghiệp vụ nâng cao chất lượng hoạt động của hội  viên - Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh.

Thành Chung
Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác trọng tâm" tại chuyên mục Diễn đàn - Luật gia. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin