Hà Nội xét nghiệm COVID-19 diện rộng 1 triệu mẫu cho 13 nhóm người nguy cơ cao

19/08/2021 08:06

Sở Y tế Hà Nội cho hay, từ ngày 18-20/8, thành phố tiếp tục triển khai đợt 2 lấy mẫu xét nghiệm cho khu vực nguy cơ cao và 13 nhóm người nguy cơ cao với số lượng 1 triệu mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR.

3-1629334974.jpg
Hà Nội xét nghiệm COVID-19 diện rộng 1 triệu mẫu cho 13 nhóm người nguy cơ cao. Ảnh minh họa 

Sáng 18/8, sở Y tế Hà Nội cho hay từ ngày 18-20/8, thành phố tiếp tục triển khai đợt 2 lấy mẫu xét nghiệm cho khu vực nguy cơ cao và 13 nhóm người nguy cơ cao với số lượng 1 triệu mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR.

Theo đó, 13 đối tượng nguy cơ được lấy mẫu xét nghiệm trong đợt này gồm:

- Shipper


- Người bán hàng tại các chợ truyền thống, chợ cóc

- Nhân viên bán hàng tại siêu thị , trung tâm thương mại

- Người bán hàng tạp hóa tại nhà

- Nhân viên bán xăng

- Lái xe khu công nghiệp, đường dài

- Bảo vệ các loại: chung cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể

- Công nhân xây dựng đang mắc kẹt tại Hà Nội

- Nhân viên bán thuốc tại các quầy thuốc

- Người làm tại các kho hàng bán lẻ

- Người trực chốt kiểm dịch

- Lực lượng hỗ trợ chống dịch

- Nhân viên công ty môi trường đô thị trực tiếp thu gom rác (lái xe, lao công)

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong đợt 2 này, thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 tại các khu vực "vùng đỏ", khu vực nguy cơ, khu vực trọng điểm và những ổ dịch mới phát sinh.

Ngoài ra, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, các đối tượng di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều...

Sở Y tế Hà Nội cũng lưu ý, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực trong công tác lấy mẫu, vận chuyển mẫu và xét nghiệm.

CDC Hà Nội cần phối hợp với trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã, xác định rõ về khu vực, đối tượng, số lượng mẫu xét nghiệm diện rộng cần lấy và báo cáo gửi về sở.

CDC Hà Nội cũng sẽ chịu trách nhiệm đánh giá nguy cơ sau khi có kết quả xét nghiệm diện rộng và đề xuất các biện pháp, dự trù đầy đủ trang thiết bị, hóa chất, vật tư tiêu hao về công tác phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn tiếp theo sau khi có ý kiến chỉ đạo của thành phố.

Với trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã, sở Y tế Hà Nội yêu cầu tham mưu cho UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo huy động đúng, đủ đối tượng thuộc diện phải lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời đảm bảo tuyệt đối công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, các trung tâm y tế cũng phải tiếp tục xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên cho nhân viên y tế và người lao động tại những vị trí làm việc nguy cao của đơn vị với tần suất 3 lần/ngày, tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố và sàng lọc khi người dân có triệu chứng như ho, sốt, mất vị giác..., đến khám.

Trước đó, từ ngày 10-15/8, thành phố đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng đợt 1 tại các khu vực có yếu tố nguy cơ ở 30 quận, huyện, thị xã.

Kết quả đã lấy được 313.010 mẫu, qua đó phát hiện được 29 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại 5 quận, huyện: Đống Đa (23 ca), Thanh Trì (3 ca), Hoàng Mai (1 ca), Hà Đông (1 ca), Thanh Oai (1 ca) và 312.981 mẫu âm tính.

Theo doisongphapluat.com

Nguồn bài viết: https://www.doisongphapluat.com/ha-noi-xet-nghiem-covid-19-dien-rong-1-trieu-mau-thuoc-13-nhom-nguoi-nguy-co-cao-a510534.html

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội xét nghiệm COVID-19 diện rộng 1 triệu mẫu cho 13 nhóm người nguy cơ cao" tại chuyên mục Sự kiện - Chính sách. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin