Cuộc thi Quốc gia ASEAN MOOT 2023 chuẩn bị vào vòng Bán kết và Chung kết

06/07/2023 15:08

Cuộc thi Quốc gia do Hội Luật gia Việt Nam và Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp tổ chức để chọn đội đại diện sinh viên luật Việt Nam đi thi ASEAN Moot 2023 trong khuôn khổ Đại hội Hiệp hội Luật ASEAN đã đi qua vòng tứ kết và chuẩn bị bước vào vòng bán kết và chung kết.

1-1688630866.jpg

Bốn đội có điểm cao nhất vòng Tứ kết

Với 08 đội từ 6 cơ sở đào tạo luật (Trường Đại học Luật Hà Nội, Khoa Luật Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Luật thuộc Đại học Huế, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Luật Trường Đại học Cần Thơ) đăng ký tham gia, trong hai ngày 29 và 30 tháng 6 năm 2023 đã diễn ra vòng tứ kết, qua 16 phiên thi bằng hình thức trực tuyến. Mỗi đội đều tham gia 02 phiên thi, một phiên đảm nhận vai trò đại diện nguyên đơn và một phiên làm đại diện bị đơn.

Sinh viên tham gia các đội dự thi đều thể hiện sự tự tin và bản lĩnh với trình độ tiếng Anh, kiến thức pháp lý và kỹ năng trình bày, tranh luận tốt. Các giám khảo đảm nhận vai trò trọng tài tại các phiên thi là những chuyên gia pháp lý và luật sư có chuyên môn sâu trong lĩnh vực pháp luật thương mại đầu tư và có nhiều kinh nghiệm chấm thi phiên tòa giả định, thông qua cách thức điều hành phiên thi đã khuyến khích các thí sinh phát huy khả năng trình bày, tranh luận cũng như giúp các em nhận ra những nội dung cần chú trọng và những kỹ năng cần tiếp tục trau dồi.

Kết quả vòng tứ kết đã được thông báo tới các đội trong ngày 02/7/2023. Bốn đội có điểm số toàn đội cao nhất ở vòng tứ kết sẽ tham gia vòng bán kết.

Hội Luật gia Việt Nam và Trường Đại học Luật Hà Nội đang khẩn trương chuẩn bị cho vòng thi bán kết và chung kết để chọn đội tiếp tục chặng đường chinh phục ngôi quán quân của Asean Moot 2023.

Vòng bán kết sẽ được tổ chức ngày 10/7/2023 tại Trường Đại học Luật Hà Nội, gồm 04 phiên thi với hình thức thi trực tiếp. Mỗi đội sẽ thi 02 phiên. Mỗi phiên thi sẽ do 03 trọng tài chấm điểm.

Hai đội có điểm số cao nhất vòng bán kết sẽ tham gia vòng chung kết với 01 phiên thi trực tiếp được chấm bởi 03 trọng tài, được tổ chức vào ngày 12/7/2023 tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Lễ Bế mạc, công bố kết quả, trao giải cho các đội và sinh viên tham gia cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 12/7/2023 ngay sau vòng thi chung kết.    

 

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc thi Quốc gia ASEAN MOOT 2023 chuẩn bị vào vòng Bán kết và Chung kết" tại chuyên mục Diễn đàn - Luật gia. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin