Cơ hội mới cho các doanh nghiệp EU đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam

26/09/2020 10:03

Ngày 25/9/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp cùng Hội đồng kinh doanh EU – ASEAN, Phòng Thương mại quốc tế Singapore và Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) tổ chức sự kiện Hội nghị trực tuyến “EVFTA chính thức có hiệu lực – Các cơ hội mới về đầu tư và kinh doanh cho các doanh nghiệp EU vào Việt Nam”.

Sự kiện được Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức nhằm giới thiệu các cơ hội EVFTA cho doanh nghiệp EU có trụ sở tại Singapore.

Tham dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Singapore, Giám đốc Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN, ông Chris Humphrey và ông Nicolas Audier, Chủ tịch Phòng Thương mại EU tại Việt Nam cùng các diễn giả của Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Thương vụ Việt Nam tại Singapore), Bộ Ngoại giao Việt Nam (Vụ Hợp tác kinh tế đa phương), các cơ quan chức năng, Hiệp hội doanh nghiệp của Singapore và hơn 100 đại diện doanh nghiệp EU tại Singapore. Đây là dịp để các tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Singapore có cái nhìn rõ nét hơn về các cơ hội đầu tư kinh doanh mới ở Việt Nam sau khi EVFTA có hiệu lực.

Các diễn giả đã chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp EU tại Singapore về tình hình kinh doanh, môi trường đầu tư, chính sách thương mại cập nhật và những bước chuẩn bị của Việt Nam sau khi EVFTA có hiệu lực. Hội nghị cũng tập trung phân tích các cơ hội mới mà EVFTA sẽ mở ra cho các doanh nghiệp EU trong các ngành nghề như dược phẩm, công nghiệp ô tô, máy móc và thương mại hàng hóa.

Các diễn giả cũng giới thiệu các tiềm năng mới về thương mại dịch vụ, đặc biệt là các cơ hội trong lĩnh vực kinh tế số, thương mại điện tử, ngân hàng, bảo hiểm, thông tin truyền thông, vận tải và các cơ hội cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực dịch vụ như: logistics, giao vận hàng hóa, hội chợ triển lãm, quảng cáo, quản lý tài sản, tư vấn, giáo dục… Bên cạnh đó, các diễn giả cũng chia sẻ sự cần thiết phối hợp ở tất cả các tầng mức giữa hai bên để triển khai thành công EVFTA, đặc biệt là vai trò của các doanh nghiệp EU trong việc hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Trong phiên thảo luận, các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến triển vọng nối lại đường bay thương mại giữa Việt Nam và EU, cũng như giữa Việt Nam và Singapore để các doanh nghiệp và cchuyên gia EU làm việc tại Singapore có thể sớm tiếp cận thị trường. Các doanh nghiệp cũng đặt câu hỏi về khả năng phối hợp khai thác ba bên Hiệp định thương mại tự do giữa EU với Việt Nam và Singapore và cách thức tận dụng các quy định về xuất xứ của các Hiệp định này trong quá trình sản xuất. Một nội dung quan trọng được các diễn giả cung cấp thông tin cho doanh nghiệp là vấn đề kết nối chuỗi cung ứng giữa các doanh nghiệp EU và Việt Nam cũng như thông qua thị trường Việt Nam để kết nối với thị trường ASEAN để xây dựng chuỗi giá trị mới bền vững.

Theo congthuong.vn

Nguồn bài viết: https://congthuong.vn/co-hoi-moi-cho-cac-doanh-nghiep-eu-dau-tu-va-kinh-doanh-tai-viet-nam-144360.html

Bạn đang đọc bài viết "Cơ hội mới cho các doanh nghiệp EU đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin