Chính phủ ban hành nghị định mới về hòa giải thương mại

05/03/2017 08:38

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 22/2017/NĐ-CP về hòa giải thương mại, có hiệu lực từ ngày 15-4.

Ảnh minh hoạ (Nguồn Internet)
Ảnh minh hoạ (Nguồn Internet))

Theo đó, điều kiện làm hòa giải viên thương mại là phải có trình độ đại học trở lên, đã qua thời gian công tác trong lĩnh vực được đào tạo từ hai năm trở lên...

Người có đủ tiêu chuẩn hòa giải viên thương mại đăng ký tại Sở Tư pháp tỉnh, TP trực thuộc trung ương nơi người đó thường trú. Trường hợp người đề nghị đăng ký là người nước ngoài thì đăng ký tại Sở Tư pháp tỉnh, TP trực thuộc trung ương nơi người đó tạm trú.

Người đang là bị can, bị cáo, người đang chấp hành án hình sự hoặc đã chấp hành xong bản án nhưng chưa được xóa án tích; người đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc thì không được làm hòa giải viên thương mại.

Nghiêm cấm hòa giải viên tiết lộ thông tin về vụ việc, khách hàng mà mình biết được trong quá trình hòa giải, trừ trường hợp được các bên tranh chấp đồng ý bằng văn bản hoặc pháp luật có quy định khác; nhận, đòi hỏi thêm bất kỳ một khoản tiền, lợi ích nào khác từ các bên ngoài khoản thù lao và chi phí đã thỏa thuận.

Theo Plo

Bạn đang đọc bài viết "Chính phủ ban hành nghị định mới về hòa giải thương mại" tại chuyên mục Diễn đàn - Luật gia. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin