Chỉ bằng một đơn kiện, “Incredible Burger” của Nestlé bị thu hồi

07/06/2020 08:34

Nestlé sẽ không được phép sử dụng thương hiệu “Incredible Burger” cho sản phẩm của mình sau phán quyết của tòa án Hà Lan.

Nestlé sẽ ngừng tiêu dùng từ “không thể tin nổi” để tiếp thị bánh kẹp thịt chay của họ khi một tòa án Hà Lan kết luận việc tiêu dùng từ đó là hành vi xâm phạm một nhãn hiệu của Impossible Foods.

Vi phạm nhãn hiệu, “Incredible Burger” của Nestlé bị thu hồi.

Cụ thể, một tòa án của Liên minh châu Âu đã đưa ra phán quyết được cho là có lợi cho tập đoàn Impossible Foods trong vụ kiện giành thương hiệu burger chay. Phán quyết này yêu cầu tập đoàn thực phẩm và đồ uống Thụy Sĩ Nestlé ngừng sử dụng tên “Incredible Burger” cho sản phẩm của mình. Tòa án quận Hague, Hà Lan phán quyết rằng việc sử dụng tên “Burger Incredible” cho sản phẩm được bán ở thị trường châu Âu đã vi phạm bản quyền “Impossible Burger” mà tập đoàn Impossible Foods đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho bánh kẹp thịt Impossible Burger vào năm ngoái.

Trong phán quyết cuối cùng, tòa án đã chấp nhận tính hợp lệ của nhãn hiệu Impossible Burger. Đồng thời cũng đưa ra dẫn chứng cho thấy người tiêu dùng và nhà bình luận đều bị nhầm lẫn bởi sự tương đồng về mặt hình ảnh, phát âm giữa 2 thương hiệu “Incredible Burger” và “Impossible”.

Do đó, một số công ty con của Nestlé ở châu Âu bị cấm phát hành thương hiệu “Incredible Burger”. Nestlé phải thu hồi toàn bộ sản phẩm có chữ “Incredible” trên thị trường châu Âu trong vòng 4 tuần nếu không muốn nộp phạt 25.000 € (khoảng 40.578 AU$) mỗi ngày. Đối với toàn bộ công ty con của Nestlé ở châu Âu, con số này sẽ lên tới € 250.000 (khoảng 405,856 AU$).

Dana Wagner, giám đốc pháp lý của Impossible Foods cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn vì tòa án đã nhận ra tầm quan trọng của thương hiệu chúng tôi và ủng hộ cho những nỗ lực của chúng tôi trong việc bảo vệ thương hiệu trước sự cạnh tranh của một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ”.

Phía Nestlé cho biết họ vô cùng thất vọng trước phán quyết của tòa án vì tập đoàn này tin rằng việc một công ty sử dụng từ “Incredible” cho một thương hiệu là hoàn toàn phù hợp.

Đồng thời, Nestlé cũng nêu rõ: “Chúng tôi sẽ tuân thủ phán quyết của tòa nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ kháng cáo”. Tập đoàn này cũng dự định sẽ tung ra một sản phẩm burger chay mang tên “Sensational” (gây xúc động) để thay thế từ “Incredible” trên tất cả các sản phẩm được bán ở thị trường châu Âu.

Trước đó, vào năm 2018, Netslé đã từng đề nghị Impossible Foods cho phép tập đoàn này phân phối sản phẩm “Impossible Burger”. Chính vì vậy, hành động đưa bánh mì kẹp thịt mang tên “Incredible Burger” của Nestlé ra thị trường khiến người ta có lý do để nghi ngờ việc đặt tên của Nestlé là cố ý.

Vào tháng 1/2019, Impossible Foods cũng từng cảnh báo Nestlé về việc vi phạm nhãn hiệu Impossible Burger của họ ở thị trường Mỹ.

Theo thuonghieucongluan.com.vn

Nguồn bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/chi-bang-mot-don-kien-incredible-burger-cua-nestle-bi-thu-hoi-a101704.html

Bạn đang đọc bài viết "Chỉ bằng một đơn kiện, “Incredible Burger” của Nestlé bị thu hồi" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin