Cảnh sát khu vực & Công an phường Long Thạnh Mỹ bảo vệ vùng xanh an toàn dịch, chăm lo cho bà con khó khăn

06/08/2021 08:58

Không những thực hiện trách nhiệm bảo vệ anh ninh trật tự đem lại sự bình yên cho người dân khi cuộc sống bình yên. Khi đại dịch xảy ra, các anh – những cảnh sát khu vực(CSKV) phường Long Thạnh Mỹ lại ngày đêm căng mình tuần tra, rồi đóng binh tại những “cứ điểm” gìn giữ chốt chặn kiểm soát, tuần tra. Tất cả với mong muốn cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp.

Bảo vệ vùng xanh

Qua hai đợt xét nghiệm Covid-19 diện rộng của Thành phố Hồ Chí Minh, trên địa bàn phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức không phát hiện ra trường hợp nào dương tính. Từ đó, những chiến sĩ CSKV cũng như Công an phường đã chủ động thực hiện theo kế hoạch của Công an Thành phố Thủ Đức về việc bảo vệ “vùng xanh” an toàn dịch. 

Tất cả với mục tiêu nhằm không cho người lạ mặt, phương tiện không cần thiết vào địa bàn làm lây lan mầm bệnh. Song song đó CSKV đã kết hợp với từng tổ trưởng dân phố vận động được nhiều phần quà thiết yếu để ủng hộ bà con khó khăn.

81-1628215005.jpg
Khu vực chưa xuất hiện dịch được CSKV và Ban lãnh đạo công an phường Long Thạnh Mỹ quyết tâm bảo vệ ngày đêm.

Cụ thể như những hộp cơm nghĩa tình, những bó rau được gói vội, những túi gạo, thùng mì chứa đựng tình cảm của các chiến sĩ và các mạnh thường quân đã được tổ trưởng các tổ dân phố mang đến tận từng hộ gia đình trong lúc khó khăn này.

Nói với phóng viên, anh Lê Văn Toàn (người dân ở khu phố Giãn Dân phường Long Thạnh Mỹ - PV) cho biết: “Trong suốt những ngày tháng vừa qua, khi TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thì những người dân nơi đây tuyệt đối tuân thủ. Với mục tiêu cùng với các ban ngành chung tay phòng, chống dịch bệnh nên chúng tôi luông chấp hành là ở yên trong nhà, ai ở nhà nấy. Mặc dù là không đi được ra ngoài nhưng chúng tôi vẫn được các anh CSKV cũng như Công an phường Long Thạnh mỹ lo lắng, chu cấp lương thực cho từng người dân”. 

“Các anh CSKV cũng như Công an phường Long Thạnh Mỹ đã rất vất vả khi ngày đêm trực chốt vậy mà vẫn còn chăm lo cho đời sống của người dân. Tôi nhớ như in người CSKV tên Bắc ấy khi anh thường đến chỗ chúng tôi động viên mọi người, hỏi có ai thiếu thốn gì không rồi nói sẽ đi tìm nhà mạnh thường quân hỗ trợ cũng như sẽ báo cáo thực tế về Lãnh đạo Công an phường Long Thạnh Mỹ. Cũng nhờ có sự chỉ đạo của Công an phường Long Thạnh Mỹ cùng sự sát sao của các anh CSKV nên người dân chúng tôi rất yên tâm khi “ai ở yên chỗ nấy, nhà nào ở yên nhà đó” để khu vực này luôn là vùng xanh được bảo vệ an toàn, không có dịch”, chị Trần Thị L. cũng ở khu phố Giãn Dân này cho biết thêm.

82-1628215035.jpg
Nguồn lương thực sẵn sàng chuẩn bị chuyển vào vùng anh an toàn đang được Ban lãnh đạo công an phường Long Thạnh Mỹ cùng các CSKV ngày đêm bảo vệ.

Bám sát địa bàn, kịp thời tìm hiểu

Trao đổi  với Phóng viên, một Lãnh đạo Công an phường Long Thạnh Mỹ nói: “Ngoài công tác chuyên môn nghiệp vụ, Ban chỉ huy Công an phường Long Thạnh Mỹ luôn quán triệt tới từng cán bộ chiến sĩ về việc bám sát địa bàn, kịp thời tìm hiểu những trường hợp khó khăn để báo cáo Lãnh đạo địa phương tìm cách hỗ trợ. Ban chỉ huy Công an phường luôn động viên khích lệ các chiến sĩ làm việc với tinh thần 200% công việc hàng ngày, không để người dân gặp khó khăn, không được quan tâm”.

“Chúng tôi thường xuyên hỏi thăm bà con để nắm bắt thông tin tâm tư mà người dân cần gì còn có phương án hỗ trợ”, vị Lãnh đạo công an phường Long Thạnh Mỹ thông tin thêm.

83-1628215080.jpg
CSKV lo cho người dân từ ổ bánh mì đến những bó rau và đến cả hộp cơm.

Tiếp tục tìm hiểu, phóng viên được nhiều người dân Tổ 1 khu phố Giãn Dân phường Long Thạnh Mỹ, nhắc tới và cám ơn các anh CSKV và Công an phường. Nói với phóng viên, bà con cảm ơn rất nhiều. “Từ đầu mùa dịch tới giờ, CSKV và Công an phường cùng các anh chị tổ trưởng tổ dân phố luôn gọi điện hỏi thăm, vận động các mạnh thường quân phát quà tới tận các hộ dân. Các phần gạo, mì, rau xanh, thức ăn đóng gói, cơm hộp… đã đến được tay những người dân đang phải giãn cách xã hội liên tục theo chỉ đạo của Thành phố”, những người dân này bày tỏ tâm tư. 

Trong thời buổi đại dịch bùng phát như vậy khi vừa làm nhiệm vụ chống dịch như chống giặc vừa làm tốt công tác dân vận, hậu cần của những CSKV và Ban Lãnh đạo Công an phường Long Thạnh Mỹ đã đem đến niềm tin yêu người dân trên địa bàn. Tất cả đều vì một ngày mai yên bình khi hết dịch hì mọi người chung một niềm vui vô bờ. Vì vậy mà các chiến sĩ CSKV và Công an phường cùng các mạnh thường quân đã không ngại khó khăn gian khổ để giữ vững niềm tin cùng nhân dân, nâng cao tinh thần cùng cả nước chống đại dịch Covid-19.

HỒNG ĐIỆP - TRẦN DƯƠNG


 

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh sát khu vực & Công an phường Long Thạnh Mỹ bảo vệ vùng xanh an toàn dịch, chăm lo cho bà con khó khăn" tại chuyên mục Diễn đàn - Luật gia. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin