Bầu Hiển sẵn sàng từ chối hàng chục triệu đô để có sự tham dự của Văn Hậu trong hành trình săn vàng Seagame 2019

02/09/2019 21:54

Bầu Hiển cam kết Văn Hậu sẽ về phục vụ U23 Việt Nam săn vàng SEA Games 2019, bởi huy chương vàng Seagames là mong muốn của hàng triệu người dân Việt Nam. Vì vậy Tập đoàn T&T nói chung, Văn Hậu nói riêng đều phải có trách nhiệm với người hâm mộ nước nhà, trách nhiệm với mục tiêu thể thao quốc gia.

Vụ chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu sang CLB SC Heerenveen (Hà Lan) thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận và người hâm mộ trong nước từ chiều qua. Đây là tin vui, là nguyện vọng của hậu về trái người Thái Bình. Nhưng đó cũng là nỗi lo của HLV Park Hang Seo và người hâm mộ bóng đá nước nhà khi thiếu hậu vệ trái số 1 Việt Nam hiện nay trong hành trình săn vàng Seagame 30 tại Philipines cuối năm nay. Tại buổi họp báo đột xuất chiều qua, HLV Park cũng không giấu mong muốn CLB bóng đá Hà Nội T&T ( Hà Nội FC) đàm phán điều khoản cho phép Văn Hậu về đá Seagames 30.

image001

Trao đổi với báo chí chiều 1/9, bầu Hiển khẳng định chắc chắn rằng: “Văn Hậu sẽ phục vụ U23 Việt Nam tại SEA Games 2019. HLV Park Hang Seo không cần lo lắng, vì đây là nhiệm vụ, niềm tự hào quốc gia nên Hà Nội FC lẫn Văn Hậu đều ý thức điều này. Khi Văn Hậu sang Hà Lan, điều khoản then chốt, không cần đàm phán là SC Heerenveen phải cho hậu vệ này về đá SEA Games 2019. Nếu SC Heerenveen không đồng ý, họ có trả 10 triệu USD đi nữa, chúng tôi cũng không bán Văn Hậu”. Hơn nữa, phía đối tác cũng bày tỏ thiện chí với yêu cầu này. Những khẳng định đanh thép của Bầu Hiển đã giúp người hâm mộ cả nước và HLV Park Hang Seo thở phào nhẹ nhõm.

image002

Nhiều thắc mắc xoay quanh việc tại sao Văn Hậu lại đi gấp vậy, khi chỉ còn ít ngày, ĐTQG sẽ làm khách trên sân Thái Lan tại Vòng loại World Cup? Theo ông bầu của Hà Nội FC, sở dĩ chuyện hợp đồng giữa SC Heerenveen và Văn Hậu diễn ra gấp gáp như vậy là do Hà Nội FC cần phải đàm phán những điều khoản liên quan đến việc đảm bảo chuyên môn cho Văn Hậu chứ không phải tiền bạc. Bởi lẽ Văn Hậu với tài năng của mình xứng đáng là 1 tài sản quốc gia. Phát triển và bảo vệ Văn Hậu là trách nhiệm của lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội.

Sự phát triển của Văn Hậu là quan trọng, thế nên, việc cầu thủ này được ra sân thường xuyên hay không cũng là mối quan tâm Hà Nội FC. Sang Hà Lan mà không ra sân thường xuyên thì còn dễ làm thui chột tài năng của Văn Hậu. Do đó Hà Nội FC yêu cầu SC Heerenveen phải đảm bảo để Văn Hậu đá ít nhất 20% số trận trong mùa giải. Đây là 1 trong 2 điều khoản phức tạp nhất khi đàm phán hợp đồng. Ban đầu SC Heerenveen không đồng ý, nhưng Hà Nội FC cương quyết yêu cầu đưa vào hợp đồng, vì Hà Nội FC không muốn lãng phí tài năng của cầu thủ nước nhà. Còn về tài chính, thương mại thì thẳng thắn mà nói Hà Nội FC không quá đặt nặng vấn đề này trong hợp đồng của Văn Hậu. Nếu cân, đong, đo, đếm về tài chính thì Hà Nội FC chắc chẵn sẽ không để Văn Hậu- một tài năng hiếm có sang Hà Lan vào thời điểm này.

Tập đoàn T&T và Hà Nội FC thực sự đã phải giải một bài toán rất khó để đưa ra được đáp án một cách kỹ lưỡng nhất để không làm thui chột một tài năng bóng đá Việt Nam. Mong rằng Hậu sang đá cho SC Heerenveen, Hậu được tiếp cận với một nền bóng đá hiện đại, được chơi cho một trong những giải bóng đá uy tín hàng đầu thế giới, Hậu có thể mang về cho đất nước những tinh hoa bóng đá thế giới để góp phần tạo dựng nên những chiến công của bóng đá Việt Nam.

La Sơn

Bạn đang đọc bài viết "Bầu Hiển sẵn sàng từ chối hàng chục triệu đô để có sự tham dự của Văn Hậu trong hành trình săn vàng Seagame 2019" tại chuyên mục Xã hội. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin