Ban soạn thảo Luật hành chính công họp phiên thứ 4

20/05/2017 08:51

Ban soạn thảo Dự án Luật hành chính công vừa họp phiên toàn thể lần thứ 4, do Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Trưởng Ban soạn thảo Trần Thị Quốc Khánh chủ trì.

Theo Trưởng Ban soạn thảo Trần Thị Quốc Khánh, qua khảo sát thực tế tại các Bộ ngành và địa phương càng cho thấy rõ sự cần thiết phải ban hành Luật hành chính công.

Bởi hiện nay, pháp luật còn thiếu quy định về nguyên tắc chung trong quản lý, điều hành nền hành chính quốc gia. Mỗi luật, mỗi cơ quan đều quy định những thủ tục hành chính khác nhau, thiếu tính thống nhất, đồng bộ, gây khó cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình áp dụng.

Vì vậy, Luật hành chính công ra đời góp phần khắc phục các bất cập này, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong quản lý, vận hành nền hành chính công. Luật sẽ quy định nguyên tắc chung của hành chính công, thực hiện dịch vụ công, xã hội hóa dịch vụ công, kiểm soát hành chính công.

Các đại biểu tham dự phiên họp Ban soạn thảo Luật hành chính công lần thứ 4 (ảnh: quochoi.vn)
Các đại biểu tham dự phiên họp Ban soạn thảo Luật hành chính công lần thứ 4 (ảnh: quochoi.vn))

Tại phiên họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào đối tượng áp dụng của Dự luật, giải thích định nghĩa hành chính công, dịch vụ hành chính công, hợp đồng hành chính công; về mối quan hệ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thực hiện hành chính công…

Vấn đề còn nhiều đại biểu băn khoăn và có ý kiến khác nhau là xác định khái niệm hành chính công trong Dự luật như thế nào, từ đó xác định đối tượng, phạm vi điều chỉnh của Dự luật cho phù hợp, bởi các vấn đề về nền hành chính đã có nhiều văn bản đề cập.

Theo dự kiến, trong tháng 6-2017, Thường trực Ban soạn thảo sẽ chuẩn bị kế hoạch khảo sát lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương đợt 2 và tổ chức các cuộc hội thảo lấy ý kiến các đối tượng áp dụng luật trong cán bộ, công chức và các doanh nghiệp.

Theo PL&XH

Bạn đang đọc bài viết "Ban soạn thảo Luật hành chính công họp phiên thứ 4" tại chuyên mục Diễn đàn - Luật gia. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin