Xã Đức Thượng (Hoài Đức): Phát huy tiềm năng, thế mạnh khi xã lên phường

30/11/2021 12:18

Để tạo nguồn lực mới thúc đẩy Hoài Đức có bước đi vững chắc, đúng lộ trình trở thành quận, cùng với sự hỗ trợ của Thành phố, huyện đã chủ động có giải pháp linh hoạt, dựa vào lợi thế riêng của địa phương, xây dựng cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ.

anh-ducthuong-1638267205.jpg
 

Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục được tập trung đầu tư xuyên suốt để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ cả về chất và lượng đối với cả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Các thiết chế văn hóa, mạng lưới nhà văn hóa, khu thể thao từ huyện tới cơ sở được nâng cấp và xây mới, bảo đảm hoạt động hiệu quả, phát huy được các giá trị văn hóa truyền thống.

Đối với Đức Thượng, để hoàn thành mục tiêu trở thành phường, xã Đức Thượng đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt, quyết tâm hoàn thiện các tiêu chuẩn, điều kiện cần thiết để đáp ứng theo đúng nguyện vọng mong muốn của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân địa phương; chúng tôi dễ dàng nhận thấy có sự đổi thay rõ rệt nơi đây. Dọc các trục đường giao thông không chỉ được bê tông hoá, mở rộng mà còn được chỉnh trang bởi hoa, cây cảnh, lắp đặt hệ thống đèn điện, chiếu sáng. Khuôn viên Nhà văn hoá của thôn cũng được chỉnh trang. Vệ sinh môi trường thu gom sạch sẽ. Nhà cửa của nhân dân được xây dựng khang trang. Đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt.

Để có được sự khởi sắc đó, xã đã luôn phát huy sức mạnh nội lực của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, kết hợp với tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của cấp trên trong việc chỉnh trang, hoàn thiện về cơ sở hạ tầng; đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; tuyên truyền phát triển có hiệu quả các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân.....Điều đó đã tạo chuyển biến lớn trong nhận thức, ý thức trách nhiệm và niềm mong mỏi phấn khởi khi xã Đức Thượng trở thành phường của người dân địa phương.

ducthuonganh-1638267290.jpg
 

Có thể nhận thấy mong muốn của nhân dân địa phương nơi đây là xã Đức Thượng sớm trở thành phường. Khi đó, mỗi người sẽ được trở thành công dân phường và được hưởng những lợi ích từ chính sách quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng của cấp trên. Để phấn đấu với mục tiêu trở thành phường, việc nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn, nhất là xây dựng hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cải thiện môi trường, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.... luôn là những vấn đề được địa phương quan tâm và xác định là trọng tâm trọng điểm.

Do đó, Cấp uỷ, Chính quyền địa phương luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận nhất trí cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế và sức mạnh nội lực. Đồng thời tranh thủ các điều kiện hỗ trợ của cấp trên để xây dựng hoàn thiện các tiêu chuẩn phấn đấu trở thành phường theo đúng mục tiêu lộ trình kế hoạch đề ra". Có thể nói, việc từ xã trở thành phường sẽ góp phần phát huy hơn nữa chức năng đô thị, đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội, chuyển dịch đáng kể trong cơ cấu kinh tế của mỗi địa phương. Do vậy thiết nghĩ, với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân xã Đức Thượng, cùng sự giúp đỡ của cấp trên thì xã Đức Thượng sẽ không chỉ phát triển mà còn sớm có diện mạo của một đô thị cấp phường trong thời gian không xa.

                                                                                                                                                     Đăng Bao

Bạn đang đọc bài viết "Xã Đức Thượng (Hoài Đức): Phát huy tiềm năng, thế mạnh khi xã lên phường" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin