Vụ tố bị chiếm đoạt 30.000 tỷ tại Nam A Bank: Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án

06/10/2019 09:30

Việc Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" tại Ngân hàng TMCP Nam Á và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu đã tiếp thêm động lực cho ông Nguyễn Chấn trên hành trình đòi lại công lý.

Cho rằng số tài sản trị giá 30.000 tỷ bị chiếm đoạt dưới nhiều hình thức khác nhau, nhiều năm qua ông Nguyễn Chấn (chồng bà Tư Hường- PV) đã kiên trì gửi hàng trăm lá đơn tới các cơ quan chức năng với mong muốn đòi lại số tài sản nêu trên.

Sự việc bắt đầu từ năm 2017, sau khi bà Tư Hường vợ ông Chấn qua đời vì trọng bệnh, ông Chấn phát hiện một số người từng được vợ chồng ông tin tưởng, giúp đỡ đã không còn nghe theo lời mình nữa. Ông Chấn cho biết những người này gồm: Ông Nguyễn Quốc Toàn – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Nam Á (Con trai ông Chấn- PV); ông Dương Tiến Dũng (Thông gia của ông Chấn- PV); ông Phan Đình Tân; bà Nguyễn Thị Liệu. Sau khi hoàn tất việc tang của vợ, ông Chấn đã nhiều lần dặn ông Toàn hệ thống, cập nhật lại các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á để ông được biết cũng như có hướng kinh doanh phù hợp hoàn cảnh.

Quyết định khởi tố vụ án của cơ quan CSĐT
Quyết định khởi tố vụ án của cơ quan CSĐT)

Ông Chấn nói: “Toàn hứa rất nhiều lần nhưng đã không có bất kỳ chia sẻ, cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh nào với tôi mà còn đuổi tôi ra khỏi căn nhà số 141 Võ Văn Tần, Phường 6, quận 3, TPHCM. Đây là căn nhà vợ chồng tôi đã tạo lập, sinh sống hơn 20 năm qua”.

Theo ông Chấn, ngày 25/7/2018, bà Liệu cùng một số cá nhân, đã đột nhập vào căn nhà 141 Võ Văn Tần để mở tủ két sắt lấy đi toàn bộ hồ sơ tài sản của vợ chồng ông. Vụ việc đã được camera an ninh ghi lại và trình báo với cơ quan công an.

Ông Chấn cho biết, ông Toàn sau đó đã cấu kết với ông Phan Đình Tân (SN 1954, trú tại 27A Bàn Cờ, Phường 3, quận 3, TPHCM); ông Dương Tiến Dũng (SN 1954, trú tại 129/2 Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh, TPHCM); bà Nguyễn Thị Liệu; Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Minh làm giả mạo giấy tờ pháp lý để thực hiện việc chiếm dụng, sang tên cổ phần và mua bán, chuyển nhượng các bất động sản. Tổng giá trị tài sản bị nhóm người nói trên chiếm đoạt tính gần 30.000 tỷ đồng.

Sau khi phát hiện bị chiếm đoạt tài sản, ông Chấn chỉ muốn giải quyết sự việc bằng tình cảm và đã nhiều lần tổ chức họp gia đình nhưng ông Toàn và những người liên quan đã không lần nào tới dự. Sau đó ông Chấn đã viết nhiều bức tâm thư gửi những người liên quan để thuyết phục những người này nghĩ lại, thương cho công lao, mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu của vợ chồng ông đã rơi xuống để gây dựng và phát triển Tập đoàn Hoàn Cầu, Ngân hàng Nam Á có được vị thế như hiện nay. Tuy nhiên, những bức tâm thư của ông chẳng khi nào nhận được hồi đáp.

Tháng 3/2019, ông Chấn đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để chia sẻ về sự việc của mình và nhờ truyền thông lên tiếng giúp. Ngay sau đó, hàng trăm bài báo viết về vụ việc đã được đăng tải. Đa số các bài viết đều thể hiện sự cảm thông trước việc một ông cụ 96 tuổi vì quá phẫn uất đã phải đứng ra tố cáo con trai, thông gia và những người làm công cho mình để đòi lại số tài sản vợ chồng ông cả đời gây dựng. Cùng với đó, ông Chấn đã gửi nhiều đơn tới các cơ quan chức năng để tố cáo và kêu cứu về sự việc của mình.

Cuối cùng, hành trình đòi công lý đầy gian của ông Chấn cũng được an ủi bằng việc Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” vào ngày 20/6/2019.

Ông Chấn mong muốn các thủ tục tố tục tiếp theo sẽ được thực hiện nhanh chóng, những kẻ pham tội sẽ bị bắt giam và trừng trị thích đáng, tài sản của ông được hoàn trả lại để ông yên tâm an dưỡng tuổi già.

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Nguồn bài viết: http://doanhnghiephoinhap.vn/hanh-trinh-doi-cong-ly-cua-ong-nguyen-chan-trong-vu-to-bi-chiem-doat-30-000-ty.html

Bạn đang đọc bài viết "Vụ tố bị chiếm đoạt 30.000 tỷ tại Nam A Bank: Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin