Đòi chung chi 100 triệu đồng để được miễn thuế tiền tỷ

21/03/2020 09:39

Như đã đưa tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang một Trưởng phòng của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa khi đang nhận 100 triệu đồng từ một doanh nghiệp để được hoàn tất hồ sơ miễn tiền thuế.

Thông tin chính thức từ cơ quan Công an cho biết, qua công tác điều tra, nắm tình hình, chiều 19/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang ông Nguyễn Ngọc Đính, sinh năm 1963, hiện là Trưởng phòng Pháp chế Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đang có hành vi cưỡng đoạt 100 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của ông Đính

Bước đầu, ông Nguyễn Ngọc Đính khai nhận: Từ tháng 2/2020, mình được giao nhiệm vụ thẩm định hồ sơ xét duyệt xin miễn thuế của 1 Công ty TNHH ở huyện Triệu Sơn. Quá trình thẩm định, ông Đính liên tục gọi điện cho Giám đốc công ty đe dọa: Hồ sơ của công ty không đủ năng lực nên sẽ đề nghị tước giấy phép kinh doanh và không được miễn số tiền 3,6 tỷ đồng…

Chiều ngày 19/3, ông Nguyễn Ngọc Đính hẹn gặp bà H. (Giám đốc công ty) tại sảnh tầng 1 của khách sạn Lam Kinh và nói rõ với bà H. nếu muốn được giải quyết miễn thuế thì phải chung chi 100 triệu đồng.

Mặc dù không muốn đưa tiền nhưng do sợ bị tước giấy phép kinh doanh và bị thu hồi đất nên bà H. đành chấp nhận giao tiền cho ông Đính. Khi giao tiếp với bà H., ông Đính thường kiệm lời, chỉ ra hiệu bằng tay hoặc viết giấy. Khi được bà H. đưa tiền tại bàn uống nước, ông Đính đã không nhận mà ra hiệu để bà H. đi ra xe ô tô của ông Đính mới nhận tiền.

Sau khi nhận tiền, ông Nguyễn Ngọc Đính đang đi ô tô về Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa thì bị Cơ quan Công an bắt giữ, tịch thu toàn bộ số tiền 100 triệu đồng mà ông Đính vừa nhận của bà H.

Khám xét chỗ ở, nơi làm việc của ông Nguyễn Ngọc Đính, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ 14 cuốn sổ tiết kiệm mang tên Nguyễn Ngọc Đính trị giá khoảng hơn 4 tỷ đồng, 1 máy tính xách tay và 3 thùng tài liệu có liên quan.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo congly.vn

Nguồn bài viết: https://congly.vn/an-ninh-hinh-su/doi-chung-chi-100-trieu-dong-de-duoc-mien-thue-tien-ty-336236.html

Bạn đang đọc bài viết "Đòi chung chi 100 triệu đồng để được miễn thuế tiền tỷ" tại chuyên mục An ninh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin