Vietcombank công bố quyết định nhân sự tại Trụ sở chính

22/02/2023 15:50

Sáng ngày 20/2/2023, tại Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố quyết định nhân sự Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích Trụ sở chính.

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của ông Phạm Quang Dũng - UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự; ông Colin Richard Dinn - Giám đốc Khối Công nghệ thông tin và chuyển đổi số; ông Trần Thanh Nam - Giám đốc Khối vận hành, Giám đốc đổi mới sáng tạo cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm Trụ sở chính có liên quan.

anh-1-1677056563.jpg

Ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên trái) trao quyết định chúc mừng tân Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích Trụ sở chính Vietcombank

Tại buổi lễ, đại diện Ban Tổ chức & Nhân sự đã công bố quyết định của HĐQT Vietcombank về việc tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, tại Quyết định số 304/QĐ-VCB-TCNS ngày 16/2/2023, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Huy - nguyên Giám đốc công nghệ, Công ty Vinfast (thuộc tập đoàn Vingroup) giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam kể từ ngày 20/2/2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT Vietcombank đánh giá cao quá trình công tác và những kinh nghiệm về phân tích dữ liệu của ông Nguyễn Quang Huy, cán bộ được tuyển chọn và giao giữ chức vụ quan trọng trong hệ thống Vietcombank. Trung tâm dữ liệu và phân tích Trụ sở chính đã được thành lập từ tháng 6/2022 với mô hình cơ cấu và nhiệm vụ chức năng cụ thể để đáp ứng tối đa yêu cầu và nhiệm vụ, hoàn thành mục tiêu chiến lược của Vietcombank. Chủ tịch HĐQT cũng nhấn mạnh Vietcombank đang nắm giữ tài sản vô cùng quý giá liên quan đến dữ liệu của hàng triệu khách hàng và vấn đề không phải chỉ là việc khai thác nguồn dữ liệu này để phục vụ tốt hơn cho ngân hàng (một trong những điều kiện quyết định sự tồn tại của Vietcombank) mà còn góp phần tạo ra nguồn cạnh tranh mới. 

Do vậy, Ban lãnh đạo kỳ vọng rất lớn vào nhân sự được tuyển dụng và bổ nhiệm sẽ tiếp tục bổ sung thêm cho Trung tâm những nhân sự có năng lực về dữ liệu và phân tích để hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược bao gồm: (i) tham mưu cho Ban lãnh đạo và cho khối CNTT về chiến lược sử dụng dữ liệu trong chuyển đổi số; (ii) tham mưu cho Ban lãnh đạo cách khai thác dữ liệu phục vụ cho kinh doanh hiện nay và (iii) nâng cao hiểu biết, kỹ năng của các cấu phần khác nhau về mặt quản trị khai thác về sử dụng dữ liệu đảm bảo sự phát triển của Vietcombank trong tương lai.

anh-3-1677056569.jpg

Ông Nguyễn Quang Huy - tân Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích Trụ sở chính phát biểu nhận nhiệm vụ

Chủ tịch HĐQT cũng đề nghị các đơn vị trong Khối tạo điều kiện để Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích nhanh chóng hòa nhập với công việc tại Vietcombank, kịp thời nắm bắt chiến lược hành động và chiến lược chuyển đổi số để thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ trong khai thác và sử dụng dữ liệu của ngân hàng. Đồng thời, báo cáo Giám đốc khối CNTT và chuyển đổi số về việc hoàn thiện tổ chức, chức năng nhiệm vụ, tuyển dụng thêm cán bộ phù hợp góp phần phát triển trung tâm, tạo ra tác động tích cực cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank.

anh-2-1677056569.jpg

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank chụp ảnh lưu niệm cùng tân Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích Trụ sở chính

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Quang Huy bày tỏ niềm tự hào khi được Ban lãnh đạo Vietcombank tin tưởng lựa chọn và giao trọng trách. Tân Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích TSC Vietcombank cũng cho biết khi dữ liệu đã trở thành tài sản quan trọng và có giá trị quyết định đối với các công ty và tổ chức thì việc bảo vệ, quản lý, khai thác để nâng cao năng lực cạnh tranh không chỉ trong nước và quốc tế sẽ trở thành các nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm dữ liệu và phân tích. Ông Huy cũng cam kết sẽ nỗ lực để chuyển biến dữ liệu phân tích nhằm  tìm kiếm điểm chạm trong nội bộ và bên ngoài, từ đó xây dựng các SPDV hoàn chỉnh, giúp các bộ phận có thể sử dụng và biến dữ liệu thành giá trị để sử dụng trong công việc hàng ngày.

Bùi Lộc
Bạn đang đọc bài viết "Vietcombank công bố quyết định nhân sự tại Trụ sở chính" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin