UBND xã Song Phương, huyện Hoài Đức: Nhộn nhịp bán cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán 2024

30/01/2024 14:04

(Pháp lý) - Dọc quãng đường khoảng 3km từ đê Song Phương đến cầu vượt Phương Bảng, sát đường gom Đại lộ Thăng Long, bà con nông dân xã Song Phương, huyện Hoài Đức đang bày bán vô số các loại cây bưởi cảnh đẹp, thu hút nhiều khách hàng tìm cây chơi Tết.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, nghề trồng bưởi cảnh được một số hộ nông dân xã Song Phương, huyện Hoài Đức triển khai từ cách đây khoảng hơn 10 năm với diện tích và số lượng đáng kể.

Theo các chủ vườn cho biết, bưởi cảnh thường là bưởi Diễn, gốc bưởi có tuổi từ vài năm đến chục năm, càng lâu năm càng có giá. Bưởi cảnh có nhiều dáng khác nhau nhưng có hai dáng đẹp, được khách chuộng nhất là dáng trực và dáng bàn trà. Giá mỗi gốc bưởi cảnh dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng một cây. Để có được một cây bưởi cảnh đẹp phục vụ nhu cầu chơi cây tết, các hộ nông dân phải mất rất nhiều công phu chăm sóc với yêu cầu kỹ thuật cao.

1-1706598172.png

Anh Chính, chủ vườn bưởi Thịnh Chính giới thiệu với phóng viên về những gốc bưởi cảnh quý hàng chục năm tuổi tại vườn.

Chia sẻ với phóng viên, anh Chính - chủ vườn bưởi Thịnh Chính cho biết, gia đình anh chuyên trồng bưởi cảnh, hàng năm cung cấp ra thị trường tết khoảng từ 100 đến 300 cây, tùy từng năm. Những năm gần đây, người dân thích chơi bưởi cảnh vì gốc cây to, vững, nhiều quả, màu vàng ươm, hương thơm ngát, lộc lá sum suê. Những ngày Tết, có cây bưởi trong nhà nhìn rất vượng… Trồng bưởi cảnh mất nhiều công chăm sóc như chăm con mọn, cần phải có bí quyết chăm sóc để bưởi ra quả to, tròn đều vào đúng dịp Tết đến, Xuân về. Được cái là trồng bưởi cảnh không sợ ế. Nếu bán không hết, ra xuân lại hạ xuống vườn, sang năm lại bán.

2-1706598179.jpg

Anh Nguyễn Văn Thư ở Linh Đàm rất phấn khởi khi mua được hai cây bưởi trang trí cho căn nhà mới xây. Anh cho biết, cây bưởi là biểu tượng của sự sum họp, đoàn viên. Có cây bưởi trong nhà sẽ giúp gia đình hòa thuận, có được nhiều niềm vui cũng như hạnh phúc.

Ngoài trồng bưởi cảnh, một số hộ dân còn trồng đào, quất. Nhờ dày công chăm sóc, nên đào quất ở đây có nhiều thế, dáng đẹp, quả, hoa mau để cho khách hàng lựa chọn.

3-1706598179.jpg

Vườn quất sum suê, quả căng mọng, vàng ươm, bắt mắt

4-1706598180.png

Các cây Đào đang bắt đầu nở hoa,được nhiều khách hàng quan tâm. Giá mỗi cây dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Pháp lý, ông Đỗ Văn Toàn – Chủ tịch UBND xã Song Phương cho biết, Hoài Đức nói chung và Song Phương nói riêng đã có thứ cây ăn quả nổi tiếng là nhãn muộn, quýt ngọt. Nhưng bưởi cảnh thì vẫn chưa tạo được chỗ đứng trên thị trường, mặc dù so về chất lượng, tính thẩm mỹ, giá cả… bưởi cảnh Song Phương không hề thua kém bất cứ bưởi ở địa phương nào. Thậm chí, thương lái ở xã còn mang bưởi cảnh ở đây về bán cho các đầu mối ở Văn Giang, Hưng Yên.

“Để tạo thương hiệu cho cây đặc sản của địa phương, xã đã kiến nghị lên cấp có thẩm quyền, cho quy hoạch vùng cây ăn quả kỹ thuật cao với diện tích khoảng 70ha ở khu vực bãi Thượng Dâng. Đồng thời cũng rất mong sự chung tay của các cơ quan có thẩm quyền xây dựng thương hiệu cho các loại trái cây, trong đó có bưởi cảnh Song Phương” - ông Toàn chia sẻ.

Thái Dương
Bạn đang đọc bài viết "UBND xã Song Phương, huyện Hoài Đức: Nhộn nhịp bán cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán 2024" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin