T&T Group hỗ trợ 3,5 tỷ đồng giúp học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Hà Tĩnh vào đại học

22/10/2021 21:17

Với mong muốn hiện thực hóa ước mơ, hoài bão cho nhiều em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển vừa trao tặng 3,5 tỷ đồng cho “Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học” của tỉnh Hà Tĩnh. 

Hà Tĩnh là vùng đất có tinh thần hiếu học, thời kỳ nào cũng có người đỗ đạt cao, có nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng quê hương, đất nước. Truyền thống hiếu học ấy đang được tiếp tục gìn giữ, phát huy, góp phần đưa giáo dục - đào tạo Hà Tĩnh luôn giữ vững tốp đầu cả nước. Trong năm học 2020-2021, tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia đạt gần 90% số thí sinh tham gia thi, đứng thứ ba toàn quốc. Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, giáo dục Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả ấn tượng với 578 điểm 10, 2.749 lượt thí sinh có tổ hợp môn tuyển sinh đại học, cao đẳng từ 27 điểm trở lên. Dù vậy, trên chặng đường vươn tới giảng đường đại học của nhiều học sinh còn gặp không ít trắc trở bởi hoàn cảnh mồ côi bố mẹ, hay bố mẹ bị bệnh tật hiểm nghèo…

11-1634912163.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group (bên trái) trao ủng hộ 3,5 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học của tỉnh Hà Tĩnh.

Để kịp thời tiếp sức cho các em, cuối tháng 8/2021, Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học” đã được tỉnh Hà Tĩnh thành lập và đi vào hoạt động ngay trong năm học 2021-2022.

Ngay sau nhận được đề nghị của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, nhìn nhận đây là chương trình đặc biệt ý nghĩa, Tập đoàn T&T Group đã quyết định trao tặng 3,5 tỷ cho “Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, găp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học” của tỉnh Hà Tĩnh. Cùng với đóng góp của một số tổ chức, cá nhân khác, trong năm học 2021-2022, số kinh phí do T&T Group trao tặng sẽ được Quỹ sử dụng để hỗ trợ một phần tiền học phí và sinh hoạt phí trong quá trình học đại học 34 em có điểm thi đạt từ 27 trở lên nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Mức hỗ trợ đối với sinh viên học các trường sư phạm và các trường đại học khác là 2 triệu đồng/tháng; các trường đại học y là 2,5 triệu/tháng. Riêng các trường thuộc quân đội, công an, sinh viên được hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng. Ngoài ra, có 50 em đạt điểm từ 25 điểm trở lên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi tháng học đại học sẽ được quỹ hỗ trợ 1 triệu đồng/em.

Ông Đoàn Đình Anh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao nghĩa cử của Tập đoàn T&T Group khi đã đồng hành cùng quỹ hỗ trợ học sinh của tỉnh Hà Tĩnh. “Đóng góp của tập đoàn cho quỹ là vô cùng ý nghĩa, giúp chắp cánh ước mơ vào giảng đường đại học cho nhiều cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng luôn có ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn để đạt kết quả cao trong học tập”. Ông Đoàn Đình Anh cũng cho biết, để đảm bảo số tiền hỗ trợ được quản lý, sử dụng hiệu quả, Hội Khuyến học tỉnh sẽ chuyển tiền vào tài khoản cho các em theo từng kỳ hoặc từng tháng. Sau mỗi kỳ học, các em báo cáo và gửi giấy xác nhận kết quả học tập (yêu cầu đạt loại khá trở lên), rèn luyện của nhà trường về Hội Khuyến học tỉnh để hội báo cáo với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ và đồng hành cùng các em trong các kỳ học tiếp theo.

12-1634912163.jpg
Tháng 1/2021,Tập đoàn T&T Group cũng đã hỗ trợ kinh phí xây dựng trường THCS Tân Lợi tại xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình (Cà Mau) với tổng mức đầu tư 23 tỷ đông.

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã luôn đồng hành cùng ngành giáo dục thông qua việc hỗ trợ, khuyến khích các học sinh ở nhiều tỉnh thành cả nước, như ủng hộ cho học sinh huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị mua sách vở khắc phục hậu quả sau lũ; ủng hộ quỹ “Khuyến học, khuyến tài” tại xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang… Mới đây, T&T Group cũng đã hỗ trợ kinh phí xây dựng trường THCS Tân Lợi tại xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình (Cà Mau) với tổng mức đầu tư 23 tỷ đồng. Tháng 1/2021, ngôi trường này đã chính thức khánh thành sau gần 1 năm xây dựng, trở thành điểm trường khang trang, hiện đại của hơn 800 học sinh tại địa phương. Tháng 8/2021, Tập đoàn T&T Group đã khởi công xây dựng Trường Tiểu học Sơn Tiến với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng để trao tặng cho người dân xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. 

Tại Hà Nội, chương trình trách nhiệm xã hội - Strong Vietnam do T&T Group phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức, được khởi động tháng 9/2019 đã góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường. Bằng chuỗi hoạt động giao lưu giữa các cầu thủ CLB Bóng đá Hà Nội và các em học sinh, Strong Vietnam đã mang đến những câu chuyện vô cùng ý nghĩa, truyền cảm hứng cho thái độ sống tích cực tới hàng ngàn học sinh và các thầy cô giáo.

PV

 

Bạn đang đọc bài viết "T&T Group hỗ trợ 3,5 tỷ đồng giúp học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Hà Tĩnh vào đại học" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin