Trường Tiểu học Vân Canh (Hoài Đức – Hà Nội): Chú trọng phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh

31/10/2022 17:00

Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đó là phương châm mà xã hội ngày càng hướng đến phát triển toàn diện cho các em học sinh.

1-1667452931.png

Bởi vậy, việc quan tâm, tổ chức các câu lạc bộ (CLB) học sinh (HS) là một biện pháp quan trọng để thực hiện các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, đặc biệt là nội dung giáo dục rèn luyện “Kỹ năng sống” ở các trường học hiện nay. Nhờ đưa các CLB đi vào hoạt động bài bản, chất lượng giáo dục ở trường Tiểu học Vân Canh đã đi vào chiều sâu, được ngành giáo dục - đào tạo đánh giá cao. Nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục thể chất (GDTC), sắp xếp thời khóa biểu hợp lý tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh trong giảng dạy và học tập; có sự động viên kịp thời cho GV và học sinh đạt giải cao trong các dịp thi đấu thể dục thể thao (TDTT). Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa được tổ chức và diễn ra thường xuyên. Nhà trường đẩy mạnh phát triển  các CLB TDTT: Karatedo, Teakwondo, Bóng rổ, Cầu lông, Bóng đá, Cờ vua, Zumba Kid,… vào cuối buổi, tạo điều kiện cho học sinh tập luyện. Có thể nói, đây là ngôi trường mà giáo viên và HS có truyền thống dạy tốt - học tốt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

2-1667452943.png

Cô Nguyễn Thị Hiền Lương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngoài việc triển khai giảng dạy theo phân phối chương trình, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường (nội khóa). Oử hoạt động này, giáo viên của nhà trường đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy môn GDTC như: “Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng day - học  bài thể dục phát triển chung lớp 4”, “Nâng cao hiệu quả dạy học môn Thể dục lớp 5 bằng việc sử dụng Âm nhạc hỗ trợ” của cô Phạm Thị Nga; “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt bài thể dục phát triển chung” của thầy Nguyễn Văn Vượng, ....Bên cạnh đó, ban giám hiệu còn chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động phong trào trong năm dưới hình thức tổ chức các CLB trong nhà trường (ngoại khóa). Hoạt động CLB nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và giáo dục đạo đức, truyền thống cho HS, tạo điều kiện cho các em giao tiếp, ứng xử, vui chơi giải trí lành mạnh, tạo cơ hội cho HS bày tỏ quan điểm, tâm tư nguyện vọng… Trong năm học vừa qua, nhà trường đã có quyết định thành lập, kế hoạch, hoạt động, lịch sinh hoạt và luyện tập thường xuyên các CLB: Bóng rổ, Cờ vua, Cầu lông, Karatedo, Bóng đá, Bơi lội, Zumba Kid, Teakwondo... Đặc biệt, câu lạc bộ Bơi lội vào dịp hè thu hút đông đảo học sinh tham gia. Sau 2 năm triển khai CLB đã thu hút 506 lượt học sinh đăng kí học bơi cơ bản và rèn kĩ năng phòng chống đuối nước. Nhờ tổ chức tốt các loại hình sinh hoạt CLB trong nhà trường, trong năm học vừa qua, các hoạt động phong trào của thầy và trò trường Tiểu học Vân Canh đã đạt được nhiều thành tích vượt trộị (cô giáo Phạm Thị Nga , giáo viên đang công tác tại nhà trường đã đạt giải Nhất thi GVG cấp Huyện năm 2021). Nhà trường cũng đã tổ chức tập luyện và kiểm tra đánh giá tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quyết định 53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18/9/2008 (kiểm tra về thể lực). Kết quả, 100% HS tham gia được đánh giá Đạt về thể lực. Cô Hiền Lương còn cho biết thêm, có được kết quả cao như vậy là do ban giám hiệu, các thành viên chủ nhiệm các CLB là những người tiên phong, tâm huyết trong việc tổ chức và duy trì hiệu quả hoạt động của các CLB. Từng đợt hoạt động có đúc kết kinh nghiệm và đề ra biện pháp hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

3-1667452943.png
4-1667452943.jpg
5-1667452943.jpg

Đăng Công
Bạn đang đọc bài viết "Trường Tiểu học Vân Canh (Hoài Đức – Hà Nội): Chú trọng phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin