Trường Tiểu học Phụng Châu (huyện Chương Mỹ - Hà Nội): Xây dựng trường học an toàn, linh hoạt trong phòng chống dịch Covid-19

15/02/2022 15:13

Bước vào năm học mới (2021-2022) trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống nhân dân. Để chung tay phòng chống dịch bệnh, Trường TH Phụng Châu đã xác định rõ yêu cầu xây dựng cơ quan, đơn vị trường học an toàn, linh hoạt trên nền tảng mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đảm bảo an toàn.

anhphungchau2-1644912329.jpg
Trường Tiểu học Phụng Châu (huyện Chương Mỹ - Hà Nội): Xây dựng trường học an toàn, linh hoạt trong phòng chống dịch Covid-19

Mỗi cơ quan, đơn vị trường học an toàn là góp phần xây dựng cộng đồng an toàn trong phòng, chống dịch. Việc cho học sinh đi học trở lại thời điểm này là rất cần thiết, bởi các em đã tạm dừng đến trường, phải học trực tuyến trong thời gian dài.

Nếu không cho các em trở lại trường thì không chỉ hạn chế về kiến thức mà còn có nguy cơ ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe của các em. Đặc biệt, với các em học sinh đầu cấp 1 đang cần học nói và học viết mà không được đến trường tương tác với thầy cô, bạn bè thì sẽ ảnh hưởng rất lớn, nhất là về thể chất và tinh thần.

anhphungchau-1644912375.jpg
Giáo viên, học sinh tuân thủ 5K khi đến trường

giáo Nguyễn Thị Bích Hằng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học 2021 - 2022, trường có 1.387 học sinh. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã và đang triển khai thực hiện mọi công tác để đón học sinh trở lại trường trong điều kiện tốt nhất. Theo đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, kịch bản, yêu cầu các em học sinh đeo khẩu trang khi đến trường, khử khuẩn trước khi vào lớp học. Học sinh nào có dấu hiệu sốt ho, khó thở thì đưa các em vào phòng cách ly đã được bố trí trước đó.

Đồng thời, tiến hành điều tra dịch tễ và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; 100% giáo viên, nhân viên, học sinh được truyền thông về nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 cùng các dịch bệnh khác, tuân thủ quy trình, quy định về phòng chống dịch; 100% cán bộ, giáo viên đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19; 100% lớp học, phòng làm việc được vệ sinh, khử khuẩn theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế; đảm bảo vệ sinh môi trường, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực và cơ sở vật chất đáp ứng kịp thời các tình huống về dịch bệnh.

anhphungchau3-1644912641.jpg
Nhiều em có chung cảm xúc hồ hởi, thấy vui như ngày khai giảng khi được trở lại trường.

Bên cạnh đó, trường xây dựng nguyên tắc thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng đối tượng cụ thể: Ban giám hiệu; nhân viên y tế; các tổ chức đoàn thể; giáo viên chủ nhiệm; học sinh; phụ huynh học sinh và bảo vệ.  

Để thực hiện tốt nhất nguyên tắc phòng chống dịch bệnh một cách linh hoạt, an toàn, đảm bảo 5k, nhà trường đã thực hiện lịch học 2 buổi/ ngày. Các khối lớp 3,4,5 học buổi sáng; các khối lớp 1,2 học buổi chiều…Ghi nhận tại nhà trường ngay ngày đầu tiên được trở lại học trực tiếp sau thời gian dài phải học trực tuyến, nhiều em học sinh lớp 1 có chung cảm xúc, hồ hởi, thấy vui như ngày khai giảng"…

Các thầy, cô giáo trong nhà trường cũng chung niềm phấn khởi, hân hoan chào đón các em học sinh đến trường từ ngày 10/2 bởi thời gian phải dạy học trực tuyến sẽ có nhiều hạn chế khi tương tác với học sinh. Việc thực hiện hiệu quả các nội dung, kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 nên nhà trường đã tạo được một môi trường thích ứng an toàn, linh hoạt, góp phần hoàn thành tốt các kế hoạch năm học đã đề ra.

Đăng Bao
Bạn đang đọc bài viết "Trường Tiểu học Phụng Châu (huyện Chương Mỹ - Hà Nội): Xây dựng trường học an toàn, linh hoạt trong phòng chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin