Trường Tiểu học Phú Đô (Nam Từ Liêm – Hà Nội): Duy trì và phát huy mô hình trường học hạnh phúc

Năm học này, toàn ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT) thực hiện chủ đề: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”. Cùng với đó, trường Tiểu học Phú Đô đã và đang từng bước triển khai thực hiện mọi nhiệm vụ để hướng đến trường học hạnh phúc,thực hiện thắng lợi mục tiêu: Xây dựng trường tiểu học Phú Đô thành Ngôi trường hạnh phúc, chú trọng vào hình thành và phát triển nhân cách của học sinh cả ba gốc rễ: Đức - Trí - Nghị lực.
1-1731661638.png

Trường học hạnh phúc là nơi thầy trò cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học. Xây dựng trường học hạnh phúc không phải khẩu hiệu suông, từ giáo viên đến ban giám hiệu đều cho rằng, trước tiên giáo viên phải hạnh phúc, đến lớp với tâm thế vui vẻ, tràn đầy nhiệt huyết, như vậy mới đem đến hạnh phúc cho học trò. Theo đó, từng giáo viên cũng phải tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy trong từng bài học. Được ban giám hiệu quán triệt thực hiện các tiêu chí trường học hạnh phúc, đội ngũ nhà giáo đã có sự thay đổi rõ rệt về chuyên môn, nghiệp vụ, hết lòng vì học sinh(HS). Hoạt động văn hóa, văn nghệ - Thể dục thể thao là một trong những nội dung của phương châm giáo dục toàn diện (đức, trí, thể, mỹ) mà nhà trường hướng đến. Đặc biệt; nhà trường triển khai dự án Giáo dục lễ nghĩa với chủ đề 1 “Trò ngoan”, chủ đề 2 “Con hiếu thảo” trong đó nhà trường đã trao 346 giải Nhất, Nhì, Ba cho các bài thu hoạch thực hiện dự án; tổ chức Ngày hội ẩm thực làng nghề lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị Bún Phú Đô - Thời hội nhập”…Những hoạt động đó không những tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh, mà còn góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho học sinh.

2-1731661644.png

Trong quá trình dạy học, giáo viên phát huy vai trò trung tâm, chủ động của HS trong học tập, giáo viên thực hiện phương pháp hỗ trợ HS trong quá trình lĩnh hội tri thức; Tổ chức tốt các hoạt động học tập thúc đẩy khả năng sáng tạo, nâng cao tư duy trí tuệ và tài năng của học sinh trong mọi mặt. Tăng cường việc giáo dục toàn diện cho HS, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng đổi mới phát huy tính tích cực của học sinh. Đổi mới phương pháp dạy học có ứng dụng CNTT. Luôn có ý thức cao trong công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng.

Duy trì và phát huy mô hình trường học hạnh phúc, trường tiểu học Phú Đô đề ra phương châm hành động: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo” và khẩu hiệu hành động: “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Đối với giáo viên, thầy cô tích cực xây dựng trường học văn hóa, hạnh phúc để mỗi ngày đến trường là một niềm vui, thầy cô xây dựng hình ảnh nhà giáo mẫu mực, là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; biết khơi nguồn ước mơ và thắp sáng những tiềm năng của học trò. Đối với HS, phấn đấu cho mục đích học tập: “Học để biết-học để làm-học để cùng chung sống-học để làm người”. Các em xây dựng phương pháp học tập trải nghiệm, chủ động, sáng tạo; biết đoàn kết, sống trách nhiệm, yêu thương những người xung quanh. Với những nỗ lực không ngừng của thầy và trò trường tiểu học Phú Đô, tin rằng đây là ngôi trường  hạnh phúc và phát triển toàn diện cho học sinh.

Đăng Công

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin